House without Walls – Ngôi nhà của Nhà thiết kế số 1

Thông tin ngôi nhà:

  • Kiến trúc sư: Chaoffice
  • Diện tích: 130 mét vuông
  • Năm: 2021
  • Thành phố:  Tế Nam
  • Quốc gia:  Trung Quốc
 

Thoát khỏi đô thị Khách hàng là một cặp đôi trẻ, cả hai đều là nhà thiết kế. Họ đã chán ngán với vô số vấn đề đô thị đang hoành hành ở Bắc Kinh, giống như bất kỳ đô thị lớn nào khác trên thế giới. Họ quyết định chuyển đến Tế Nam , một thành phố hạng hai ở Trung Quốc, nơi có nhiều không gian hơn và chi phí sinh hoạt thấp hơn. Lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau diễn ra trước thời kỳ đại dịch đang đến gần, và người chồng nói với tôi rằng đối với họ, việc có trụ sở tại bất kỳ thành phố cụ thể nào không quan trọng vì công việc của họ đòi hỏi họ phải đi công tác thường xuyên cả trong và ngoài nước. Ngôi nhà mới của họ sẽ vừa là nhà vừa là văn phòng.

Nội thất ngôi nhà:

Bàn lớn Do bản chất công việc của khách hàng là nhà thiết kế, chúng tôi hình dung ra việc xây dựng một môi trường sáng tạo có chứa một số đặc điểm nhất định giúp giảm thiểu các hạn chế vật lý của môi trường đó và cho phép nhiều sự kiện diễn ra. Quan trọng nhất, chúng tôi đã lên kế hoạch cho một chiếc bàn lớn trong không gian mới, nơi sẽ cung cấp một nơi cho nhiều hoạt động gia đình và công việc khác nhau. Kích thước của chiếc bàn được quyết định bởi kích thước mô-đun tiêu chuẩn của các vật liệu được sử dụng. 3 tấm ván ép có kích thước 1,2 x 2,4 mét sẽ được kết hợp để tạo thành một chiếc bàn lớn có kích thước 1,8 x 4,8.

 

Quá trình thay đổi ngôi nhà:

Chiếm giữ hang động Sau khi quá trình phá dỡ hoàn tất, vẫn còn nhiều dấu vết và tàn tích của quá khứ. Bên cạnh những bức tường kết cấu ngắn, hệ thống ống nước, hệ thống sưởi ấm và điện hiện có cùng cơ sở hạ tầng cốt lõi liên quan không thể di chuyển được. Điều này chỉ ra rằng vị trí chung của cả hai phòng tắm sẽ không thay đổi. Chúng tôi đã mở rộng phòng tắm chính ban đầu và bao bọc nó bằng một loạt các kệ và tủ. Thay vì tường, thiết bị khổng lồ được tạo ra cuối cùng có chức năng như một vật phân cách. Bắt đầu từ gần lối vào chính, nó tự nhiên chia không gian thành hai phần, công cộng và riêng tư. Những bức tường kết cấu đứng giữa không gian trở thành ranh giới ẩn. Nhà bếp mở rộng, phòng khách đa năng và phòng có bàn lớn hòa vào nhau, và một loạt rèm cửa bán trong suốt có chức năng như ranh giới hữu hình, có thể điều chỉnh giữa các khu vực khác biệt này.

Ngân sách thực hiện ngôi nhà:

Tất cả về tiết kiệm ngân sách, ngôi nhà này được cải tạo trong khuôn khổ ngân sách xây dựng chỉ 200.000 RMB cho toàn bộ quá trình, mang đến một không gian sống rộng 130 m² đầy phong cách và sáng tạo. Phần lớn quy trình xây dựng được thực hiện bởi thợ mộc tại chỗ, sử dụng gỗ dán bạch dương làm vật liệu chính cho những món đồ nội thất thiết yếu như bàn, giá sách, giường, tủ bếp, cũng như nhiều món đồ nội thất trong phòng tắm, bao gồm cả giường đôi đa năng trong “phòng khách”. 
 
Trần bê tông hiện có và các bức tường chịu lực đã được loại bỏ lớp hoàn thiện trước đó, để lộ ra kết cấu độc đáo và chân thực, mang đến một vẻ đẹp thô mộc không thể tìm thấy ở những ngôi nhà khác. Các bức tường khác giữa ngôi nhà của chúng tôi và các căn hộ lân cận được xây dựng bằng các khối bê tông khí, một loại vật liệu dễ vỡ, điều này đã tạo nên một thách thức thú vị trong quá trình cải tạo. Để bảo vệ và che giấu các bức tường khối này, một lớp thạch cao bổ sung đã được sử dụng, tạo nên sự cân bằng giữa tính thẩm mỹ và tính an toàn.
 
Mạch điện được phân phối lại, không còn bị che giấu mà thay vào đó được phơi bày trực tiếp, trở thành một phần không thể thiếu của môi trường trực quan trong ngôi nhà. Những dây điện lộ ra không chỉ góp phần tạo nên vẻ đẹp công nghiệp mà còn thể hiện một phong cách sống hiện đại và sáng tạo, khiến ngôi nhà trở thành một không gian sống độc đáo, nơi mà sự tiện nghi và tính nghệ thuật hòa quyện một cách hoàn hảo.

Một số hình ảnh thực tế của ngôi nhà:

Mô hình thu nhỏ của ngôi nhà:

Một số hình ảnh bản vẽ của ngôi nhà:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *