Biệt thự Wild – “Phong cách sống không tưởng tượng”

Thông tin biệt thự:

  • Kiến trúc sư: Soar Design Studio
  • Diện tích: 760 mét vuông
  • Năm: 2021
  • Kiến trúc sư trưởng: Ray Chang
  • Nhóm thiết kế:  Patti chen, Howard Chang, Joyce Wu
  • Thành phố:  Đài Loan

Một công trình độc lập trên núi, là tòa nhà 4 tầng dành cho 4 người, từ tầng B1 đến tầng 3. Bên cạnh ngôi nhà chính, một túp lều nhỏ làm bằng thép và yakisugi, dành cho yoga và trà. Khi được nâng lên, nó trở thành một phần của thiên nhiên và cây cối. Khái niệm về thiết kế tổng thể dựa trên ấn tượng về một “ngọn núi”, khiến không gian và các hoạt động phát triển một cách tự nhiên giống như bản chất lan tỏa tự do của cây cối. Tận dụng các mức độ lệch khác nhau của chiều cao sàn và phần mở rộng theo chiều dọc của không gian, chúng tôi đã tạo ra một trải nghiệm không gian nội thất phản ánh hoạt động leo núi, nơi quang cảnh thay đổi theo mỗi lượt rẽ và góc cua, do đó thay đổi tâm trạng khi bạn đi qua không gian nội thất.

Trải nghiệm không gian này kích thích một phong cách sống không tưởng tượng hơn. Ví dụ, khoảng trống theo chiều dọc ở khu vực công cộng trên tầng một và tầng hai được tạo ra từ trần nhà cao gấp đôi, tạo ra một không gian tụ họp theo chiều dọc kéo dài lên trên như một cái cây lớn. Kết hợp với mặt bàn, cầu thang xoắn ốc một phần tư, hành lang bệ và nhà trên cây, sự tích hợp không gian này có thể phát triển một trải nghiệm sống thú vị với sự phát triển theo chiều dọc của không gian. Điều này cho phép mỗi thành viên trong gia đình có tùy chọn không gian riêng tư và chung, do đó phát triển một chế độ sống chung đa dạng hơn và có thể đánh giá cao những thay đổi trong phong cảnh núi non từ các độ cao và góc độ khác nhau, làm sâu sắc thêm mối liên hệ với thiên nhiên.

Bao quanh bởi quang cảnh núi non, thiết kế nhấn mạnh sự kết nối giữa trong và ngoài, sử dụng các không gian thẳng đứng và hội tụ khác nhau để phá vỡ lối sống theo chiều ngang, đưa vào cảm giác toàn diện hơn về thiên nhiên. Thiết kế tập trung vào sự kết nối của hai tầng, liên kết nội thất, cư dân và không gian ngoài trời để kết hợp tốt hơn quang cảnh vào cuộc sống hàng ngày đồng thời tạo ra không gian linh hoạt và đa dạng hơn để tạo điều kiện cho các kết nối của con người.

Có ba điểm chính trong thiết kế:
1. Trục thẳng đứng, giống như cây mở rộng, phát triển không gian, cho phép sự sống và không gian phát triển hữu cơ.
2. Các lỗ và khoảng trống tạo ra vi khí hậu cho nội thất, làm sâu sắc thêm sự cùng tồn tại với tầm nhìn.
3. Các tầng cao và thấp và không gian đa hướng thêm nhiều góc nhìn hơn. Thiên nhiên được khuếch đại.

Chúng tôi bắt đầu từ bên ngoài của phần đế để tạo ra một không gian giống như cây cối, mỗi không gian mở rộng như một nhánh cây, phát triển hướng lên trên, hướng ra ngoài nhưng vẫn kết nối với nhau. Trục dọc phá vỡ thiết kế không gian phẳng, trong khi các nền tảng chia tầng, dùng chung, ở giữa và góc phá vỡ phong cách phân tầng của tòa nhà song lập.

Với nhiều lỗ hổng, khe hở và không gian trung gian của biệt thự, các hình thức giao tiếp khác nhau được tạo ra, từ đó dẫn đến nhiều hành vi khác nhau. Trong cả không gian ngang và dọc, cảm giác ổn định và riêng tư được kích hoạt. Một khu vực rộng lớn với các vật liệu xuyên thấu hòa trộn giữa bên trong và bên ngoài để có tầm nhìn rộng hơn, trong khi nhiều khung khác nhau tạo ra trải nghiệm như thể ở bên ngoài. Để tăng cường kết nối với thiên nhiên, mỗi tầng đều có một sân thượng sâu 4m, đưa cư dân đến gần hơn với thiên nhiên.

Hình ảnh bản vẽ của biệt thự:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Khám phá thêm tại:https://thietkebietthudangcap.com/nha-flanders/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *