Biệt thự ở Rodeo – Sống an toàn hơn và gần gũi với thiên nhiên

Thông tin biệt thự:

  • Kiến trúc sư: Pablo Senmartin
  • Diện tích: 450 mét vuông
  • Năm: 2022
  • Kiến trúc sư trưởng: quipo de Diseño: Giovanna Rimoldi, Suyay Baigorri, Valentin Vodanovic,Alfaro Guadalupe, Giordano Agostina, Mansilla Ariana, Nieva Florencia, Oviedo Macarena.
  • Thành phố:  La Calera
  • Quốc gia:  Argentina

Ngôi biệt thự gia đình đơn lẻ này nằm trong khu phố khép kín El Rodeo, La Calera , một phần của chuỗi các khu phố khép kín ngoại ô nằm ở phía tây thành phố Córdoba, với ý tưởng sống an toàn hơn và gần gũi với thiên nhiên, chỉ cách thành phố vài phút.

Môi trường đồi núi mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với những sườn dốc là yếu tố tạo điều kiện mạnh mẽ tại thời điểm thiết kế và xây dựng, nhằm tìm kiếm sự cân bằng trong việc quan tâm đến giá trị môi trường của địa điểm.

Ngôi biệt thự được thiết kế cho một gia đình đông người, với nhiều thành viên chuyển đến và sinh sống lâu dài hoặc tạm thời, tạo ra một chương trình rộng lớn và đa dạng, đồng thời giải quyết được vấn đề khoảng cách đến thành phố, bao gồm các khu vực rộng lớn có thể sử dụng linh hoạt và tích hợp cho mục đích xã hội, khu vực nghỉ ngơi, khu vực giải trí và thư giãn, khu vực làm việc và học tập, khu vực chăm sóc sức khỏe và tiện nghi, dịch vụ và kho chứa đồ.

Khu đất có diện tích 20 mx 30 m, chênh lệch độ cao từ mặt đường đến chân đất là 7 m và có một số cây bản địa ở mặt tiền khu đất. Những cây này được bảo tồn với ý tưởng cung cấp cho ngôi nhà sự bảo vệ và chất lượng môi trường cũng như giảm tác động trực quan của nó. Theo cách này, ngôi biệt thự chiếm vị trí trung tâm của khu đất, thông qua một khối lớn và các hoạt động xếp chồng lên nhau.

Nhờ sự chuyển động của đất, hai lối đi dạo được tạo ra, một lối đi để ngôi biệt thự nổi trên đó và lối còn lại nối liền phòng trưng bày chính, sân trong và hồ bơi.

Một ý tưởng về khối bê tông nguyên chất và rắn chắc được phát triển, thông qua tác động của chuyển động và bù trừ, biến đổi thành hai khối chồng lên nhau, mỗi khối có các gói chương trình khác nhau. Sự chồng lên nhau này cho phép xuất hiện các không gian trung gian bảo vệ mặt tiền của mặt tiền và tăng cường tương tác nội thất-ngoại thất, tạo ra các phòng trưng bày, sân thượng, ban công, v.v. cả ở mặt tiền và trong mối quan hệ với sân trong. Các khối này sau đó được làm rỗng ở bên trong, cho phép các không gian lưu thông và tích hợp có độ cao khác nhau.

Từ đường phố ở tầng dành cho người đi bộ, một bãi đậu xe và hầm rượu nửa ngầm được tạo ra trong một không gian thấp hoàn toàn bằng bê tông lộ thiên, nơi chúng ta tìm thấy sự lưu thông theo chiều dọc kết nối ba tầng của ngôi biệt thự.

Lối vào chính của ngôi biệt thự được nâng lên, cho phép nó có thể nằm ở tầng một, bắc qua khoảng trống bằng một cầu thang bê tông nổi tạo thành lối đi dưới những tán cây.

Không gian thấp, tối và ngầm dẫn đến chiều cao gấp ba của tầng tiếp theo, phía trên sảnh vào và phòng khách, với lối vào lớn với ánh sáng tự nhiên và độ trong suốt thu được ở phía trước và phía sau cho phép hình ảnh liên tục hướng về khu phố và về phía sân trong được cung cấp thông qua các bộ lọc gỗ thẳng đứng. Trong khối đầu tiên này, các chương trình sử dụng chung được phát triển, cũng như một công ty luật và các khu vực dịch vụ chính. Phòng ăn phát triển theo chiều dọc liên quan đến một nhà bếp tích hợp, bên cạnh một phòng đựng thức ăn song song với một phòng trưng bày phía sau nhìn ra sân trong và khu vực nướng thịt. Ở khối và tầng thứ hai, chúng ta có thể tìm thấy các chương trình mang tính chất riêng tư và cá nhân hơn, hai phòng ngủ với một sân hiên lớn nhô ra phía trên hồ bơi và một phòng ngủ khép kín có phòng thay đồ và phòng tắm để cặp đôi sử dụng riêng. Một phòng vui chơi và một phòng học hoàn thiện chương trình.

Khu vực La Calera này từ lâu đã là nơi sản xuất vôi và xi măng phục vụ cho việc xây dựng thành phố, do đó vật liệu được lựa chọn phải phù hợp với sản lượng tại địa phương.

Ngôi nhà được phát triển như một khối kết cấu bê tông cốt thép độc lập, cho phép các phần nhô ra lớn qua các dầm bê tông cốt thép ngược. Các bức tường bao quanh được bao phủ ở bên trong và bên ngoài bằng một tấm bê tông cốt thép dày 5cm với gạch ceramic, tạo nên hình ảnh liền khối với hiệu suất nhiệt tốt. Các điều kiện vật liệu này được bổ sung bằng các bộ lọc gỗ trên mặt tiền, với các lỗ mở được bố trí theo cách cho phép thông gió chéo và thảm thực vật bản địa bảo vệ khỏi thời tiết khắc nghiệt tùy theo mùa trong năm, củng cố bầu không khí độc đáo và tự nhiên của ngôi nhà.

Một số hình ảnh bản vẽ của biệt thự:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Khám phá thêm tại: https://thietkebietthudangcap.com/house-and-adn-architectures-bat-nguon-tu-qua-trinh-cong-nghiep-hoa-nha-o/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *