Biệt thự Viczonecode – Không gian sống hòa hợp hoàn hảo với thiên nhiên

Thông tin biệt thự:

  • Diện tích: 300 mét vuông
  • Năm: 2023
  • Thành phố:  Thành phố Hồ Chí Minh
  • Quốc gia:  Việt Nam

Ngôi biệt thự là tổ ấm của một gia đình trẻ gồm năm thành viên, tọa lạc tại một khu dân cư mới cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 20km về phía đông , nơi có mật độ dân số thấp và có nhiều không gian xanh. Kiến trúc biệt thự là một thể loại kết hợp nhiều yếu tố cá nhân của chủ nhà. Trong dự án này, chúng tôi đã giải quyết nhu cầu của chủ nhà trong khi tạo ra một không gian sống thoải mái với các đặc điểm của kiến ​​trúc nhiệt đới, cho phép gió theo mùa và giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái hiện có của đất.

Chủ nhà mong muốn có một không gian sống hòa hợp hoàn hảo với thiên nhiên, cung cấp không gian rộng rãi cho con cái họ vui chơi và khám phá, đồng thời vẫn đảm bảo sự tiện nghi của một ngôi nhà hiện đại ở thành thị. Hầu hết các khu vực trong nhà đều có tầm nhìn ra khu vườn xanh tươi và giếng trời, mời gọi thế giới tự nhiên vào bên trong. Từ bên trong, người ta có thể trải nghiệm những sắc thái luôn thay đổi của thiên nhiên trong suốt cả ngày và các mùa, nhờ vào sự phong phú của không gian xanh được tô điểm bằng nhiều loại thực vật, liên tục được tắm trong ánh sáng tự nhiên, mưa và gió.

Chuyển từ căn hộ cao tầng sang tầng trệt, chủ nhà tìm kiếm một không gian vẫn giữ được các chức năng quen thuộc. Do đó, tất cả các hoạt động được hợp nhất trên một tầng duy nhất trải dài 300 mét vuông, phản ánh các chức năng của một căn hộ thông thường. Thiết kế này tránh phân định rõ ràng giữa không gian chung và riêng.

Các đặc điểm như sân trong, hiên nhà và hành lang, đặc trưng của kiến ​​trúc theo mùa nhiệt đới, đóng vai trò là không gian chuyển tiếp giữa không gian trong nhà và ngoài trời, giảm bức xạ nhiệt vào các khu vực sinh hoạt chính. Ngoài ra, những không gian này có nhiều chức năng, phù hợp với nhiều hoạt động khác nhau. Việc giảm không gian sử dụng để ưu tiên các khu vực chuyển tiếp giúp tăng cường kết nối với thiên nhiên và thúc đẩy tương tác giữa các cá nhân nhiều hơn, nuôi dưỡng cả sức khỏe thể chất và tinh thần.

Để tạo ra một khí hậu thoải mái trong ngôi nhà hướng về phía tây, một hệ thống sàn và cấu trúc che nắng đặc biệt đã được thiết kế. Mái dốc hai lớp đóng vai trò là giải pháp hiệu quả để giảm sự truyền nhiệt mặt trời. Hơn nữa, sàn nhà nâng cao cung cấp khả năng bảo vệ chống lũ lụt tự nhiên đồng thời thúc đẩy tản nhiệt nhanh chóng và cung cấp không gian vui chơi hấp dẫn cho trẻ em.

Nhìn chung, thiết kế này ưu tiên sự hài hòa với môi trường, chức năng và sự thoải mái, mang đến môi trường sống tươi mới và thú vị cho cư dân.

Một số hình ảnh bản vẽ của biệt thự:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Khám phá thêm tại: https://thietkebietthudangcap.com/pines-house-biet-thu-cai-tao-tren-nen-khach-san-cu-tai-trung-quoc/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *