Kapadia Residence- Gợi nhớ một ngôi nhà trên bãi biển!

Khu nhà ở Kapadia nằm trong khu dân cư của KDA Officer trên diện tích 600 m2. Khu nhà ở giống như căn hộ này là đỉnh cao của các công cụ thiết kế mạnh mẽ được sử dụng để tạo nên trải nghiệm thị giác giật gân thông qua việc khơi dậy các giác quan khác nhau. Gợi nhớ đến một ngôi nhà trên bãi biển (theo yêu cầu của khách hàng), ánh sáng tự nhiên dồi dào, gió thổi liên tục, sân hiên ngoài trời và mặt ngoài màu trắng êm dịu ủng hộ sự bình tĩnh và yên bình trong một khu phố riêng tư.

Mục tiêu của Kiến trúc sư là đóng băng nhận thức có được của mình về kiến ​​trúc của thời điểm này , thông qua hình thức xây dựng, không gian mở, quy hoạch và trải nghiệm thị giác, cho đến những chi tiết tinh tế hơn. Chỉ riêng ý định này đã khiến ngôi nhà trở nên truyền cảm hứng, để có thể mô tả ấn tượng của kiến ​​trúc sư trong không gian xây dựng để mọi người cũng có thể bình luận hoặc phản hồi.

Thiết kế này tuyên bố một cử chỉ ngang; đó là một ngôi nhà hai gia đình, vì vậy sự đồng thuận là xếp chồng một nơi ở lên trên nơi ở kia để tạo thành hai căn hộ. Một được tiếp cận trực tiếp từ mặt tiền đường phố, và căn hộ còn lại từ cầu thang trục được đặt lên mặt tiền chính. Bản thiết kế, được thiết kế trên lưới 15′ x 15′, bao gồm hai khoảng trống, một được đặt ở phía đông và một về phía tây.  

Những giếng sáng này làm giảm bớt mật độ của mô hình, trong phần này, cũng nhấn mạnh vào việc phân mảnh khối lượng, tạo ra các bản vẽ trong đó tất cả các đường nét khớp nhau hoặc chảy vào nhau, đồng thời cho phép các không gian được chiếu sáng tự nhiên. Theo kiến ​​trúc sư, điều này đảm bảo sự cân bằng, tính liên tục và tính nhất quán. Trong phần này, toàn bộ hình ảnh phải được đọc như một; tất cả các đường nét, hình dạng và vết lõm đều phản ứng với nhau về mặt bố cục.

Tọa lạc trên một lô đất góc, có một nỗ lực để che chắn tầm nhìn về phía những ngôi nhà lân cận và tập trung vào công viên. Mặt tiền hướng gió được tạo thành từ một khối bê tông rỗng đan xen. Màn chắn này, ngoài việc phá vỡ tính hoành tráng của mặt tiền rắn chắc bên ngoài, còn tạo bóng râm từ mặt trời cũng như tạo điều kiện cho gió thấm.  

Với mong muốn tạo ra một độ cao đơn giản, màn hình tự đặt mình như một yếu tố tăng cường thị giác. Nó cũng hướng về hướng gió do đó nó dẫn luồng gió vào một cách hiệu quả; cấu hình dốc của mái nhà cũng đóng một vai trò trong việc này, với các lỗ thông gió bên trong để cho phép gió thổi vào.

Khi thiết kế được đưa lên giấy, cách tiếp cận ban đầu là xem xét tất cả các thuộc tính và hạn chế của địa điểm và lấy bản thiết kế từ chính địa điểm đó. Đối diện với công viên khu phố, điều quan trọng là hướng đó của ngôi nhà phải ít bị cản trở nhất, trong khi tất cả các mặt tiền khác vẫn duy trì sự riêng tư riêng biệt hướng vào bên trong.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *