Nest House ” Ông và cháu ” gắn kết yêu thương

Singapore

  • Kiến trúc sư: WOHA
  • Khu vực: 2080 mét vuông
  • Năm: 2011
  • Ảnh: Patrick Bingham Hall
  • Nhà sản xuất:   KStone , Million Lighting

Ngôi nhà này là một phần của khu phức hợp gia đình và thể hiện mối quan hệ gần gũi của chủ nhà với ông nội, người có ngôi nhà riêng trong khu phức hợp.

Thiết kế phản ánh mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa ông và cháu gái bằng cách định hướng không gian chính về phía ngôi nhà và khu vườn của ông. Không gian sống ở tầng trệt mở ra khu vườn rộng lớn, trong khi các phòng riêng trên cao của chủ nhà và các con được che chắn bằng một tấm bình phong cong nhẹ nhàng. Khu vườn chung giống như một khu rừng với các phòng như tổ chim đậu giữa các cây.

Biểu hiện của ngôi nhà đề cập đến vỏ cây, cành cây và nhánh cây. Những thành phần này đạt được sự phức tạp tinh tế.

Các phòng được bao bọc bằng một tấm chắn cong có kết cấu dạng lưới đan bằng gỗ và nhôm có chiều dài và đường kính khác nhau. Ngoài một đặc điểm trừu tượng, tấm chắn còn có nhiều chức năng khác nhau – Đây là một lớp xốp bảo vệ các phòng khỏi thời tiết và ánh sáng chói trong khi vẫn cho phép ánh sáng ban ngày và thông gió được lọc qua; Nó làm trung gian cho sự riêng tư của không gian phía sau bằng cách điều chỉnh cường độ của các thành viên; Nó cũng đóng vai trò như một rào cản an toàn tại các cửa sổ và sân thượng áp mái. Sự kết hợp giữa các đường nét, cạnh và bóng đổ được mở rộng đến các bức tường bên được ốp bằng các tấm và cấu hình gỗ dạng mô-đun.

Các bức tường hình lưỡi dao mà các phòng được đặt trên đó được tạo ra một chất lượng giống như vỏ cây có kết cấu với các khối mô-đun được xếp chồng ngẫu nhiên bằng đá và bê tông đúc sẵn. Được định hướng theo trục của nó theo hướng Đông-Tây, hình dạng so le của các bức tường hình lưỡi dao, kết hợp với mái che sâu và cửa sổ cao toàn bộ, bắt và phản chiếu ánh sáng ban ngày và gió thổi ngang qua và xuyên qua các khối nhà đôi.

 

Ngôi nhà nhiệt đới này nằm trong khuôn viên của một gia đình lớn, thể hiện một cách độc đáo môi trường, văn hóa và bối cảnh Singapore.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *