Tác phẩm điêu khắc giữa thiên nhiên “Casa Borbon “

Được giám tuyển bởi Hana Abdel

Nhà cửa: Batangas, Philippines

Kiến trúc sư: Cali Architects

Khu vực: 77 mét vuông

Năm: 2024

Ảnh: Jar Concengco

Kiến trúc sư trưởng: Amon Cali

Thành phố:  Batangas

Quốc gia:  Philippines

. Chúng tôi tin rằng một ngôi nhà là một tác phẩm điêu khắc mà chúng ta sống trong đó – nơi chúng ta định hình ngôi nhà của mình, và ngôi nhà đó định hình chúng ta – các hoạt động, ý tưởng, cách sống của chúng ta. Chúng tôi luôn nỗ lực không chỉ tạo ra nghệ thuật mà còn hình dung môi trường tự nhiên của dự án như một bức tranh mà chúng tôi làm việc – nơi ý tưởng của khách hàng là vật liệu của chúng tôi, và triết lý của chúng tôi như một bàn tay dẫn dắt vững chắc mà chúng tôi theo dõi và định hình tác phẩm điêu khắc mà một ngày nào đó họ có thể gọi là nhà. Đây là cách chúng tôi làm việc với Casa Borbon, tiết lộ trong môi trường tác phẩm điêu khắc vô hình là kiệt tác của thiên nhiên.

Ngôi nhà được xây dựng trên một lô đất dốc có nhiều cây xanh và thảm thực vật khác. Sau đó, quá trình lập trình của dự án được định hướng theo hướng tối đa hóa các đặc điểm của địa điểm hiện có này để tận dụng lợi thế của cấu trúc.

. Thông qua quá trình lập kế hoạch và tổng hợp tỉ mỉ, dự án đã khéo léo đóng khung môi trường bằng cách bố trí các cửa sổ – cung cấp tầm nhìn cảnh quan theo các hướng chiến lược, tận dụng ánh sáng tự nhiên và chiếu những bóng tối nhẹ nhàng nhưng xung quanh nhảy múa duyên dáng khắp phòng, tạo ra bầu không khí yên tĩnh, mang đến cảm giác bình tĩnh và thanh thản.

Nội thất của Casa Borbon được lập trình để hòa hợp với bầu không khí của môi trường xây dựng, đan xen một cách tao nhã với cảnh quan xung quanh, kết hợp liền mạch không gian trong nhà và ngoài trời để gợi lên cảm giác hài hòa về sự thống nhất và yên tĩnh. Tầng trệt và tầng hai của ngôi nhà được kết nối bằng cầu thang bên ngoài thúc đẩy tính tự chủ của hai tầng và đồng thời đóng vai trò là điểm nhấn của dự án, mang lại sự độc đáo hơn nữa cho hình thức của nó.

Các lớp hoàn thiện của dự án dựa trên phong cách thô mộc của công ty, truyền vào không gian những kết cấu thô và hình dạng hình học táo bạo, toát lên cảm giác mạnh mẽ và vững chắc độc đáo nhưng vẫn cân bằng với những nét tinh tế của sự ấm áp và thoải mái. Tính thẩm mỹ thô mộc cũng cố gắng gợi lên cảm giác hòa nhập tự nhiên, như thể dự án xuất hiện một cách hữu cơ từ sườn dốc, phản ánh khái niệm hé lộ tác phẩm điêu khắc ẩn giấu do chính thiên nhiên tạo ra.

Về mặt kỹ thuật, dự án đã đi chệch khỏi phương pháp xây dựng truyền thống là sử dụng các khối rỗng và thay vào đó đã lựa chọn các tấm polystyrene. Mặc dù là vật liệu đắt hơn các khối rỗng, nhưng các yếu tố khác như đặc tính nhẹ, phương pháp lắp đặt và thời gian, cùng nhiều yếu tố khác, đã khiến nó trở thành vật liệu vượt trội cho dự án. Sử dụng tường polystyrene, quá trình xây dựng và hoàn thiện dự án đã được thực hiện trong tám tháng. Ngoài vật liệu tường cải tiến được sử dụng trong casa, ngôi nhà còn tự hào có một hệ thống thông minh tinh vi giám sát nhiều chức năng, bao gồm kiểm soát khí hậu và các biện pháp an ninh. Tính năng tiên tiến này tích hợp liền mạch sự tiện lợi hiện đại với thiết kế có ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao cả sự thoải mái và tính bền vững cho cư dân.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *