ET New Manila House ” Đi ngược với su hướng bất động sản khu vực ” ! 

Được giám tuyển bởi Hana Abdel

Thành phố Quezon, Philippines

Kiến trúc sư: PXP Design Workshop Co

Khu vực: 1000 mét vuông

Năm: 2020

Kiến trúc sư chính: Patrick Espiritu, Spencer Sy

Cảnh quan : PXP Design Workshop Co , Eugene Tan

Nhóm thiết kế:  Patrick Joshua Espiritu, Spencer Sy, Maeviane Timbol

Khách hàng:  Eugene Tan

Thành phố:  Thành phố Quezon

Quốc gia:  Philippines

Ngôi nhà nằm trong một khu phố cũ ở Metro Manila, nơi xu hướng hiện tại là chuyển đổi các bất động sản cũ, rộng lớn thành các khu nhà phố mật độ trung bình. Bất chấp xu hướng này, khách hàng đã hình dung xây dựng ngôi nhà của mình và chuyển đổi bất động sản cũ thành một ốc đảo vườn giữa lòng thành phố, nơi anh có thể tận hưởng lối sống thoải mái, thư giãn cùng gia đình và tận hưởng sự đồng hành của những chú chó.

Ngôi nhà nằm trên một khu đất rộng 2.000 m2, chủ yếu hướng về phía tây. Nó được chia thành các góc phần tư – góc phần tư phía bắc và phía nam dành riêng cho một khu vườn rộng lớn, trong khi nhà khách và nhà chính lần lượt chiếm các góc phần tư phía tây và phía đông. Tất cả đều được bố trí chiến lược để mỗi ngôi nhà có thể ngắm nhìn quang cảnh khu vườn rộng rãi.

Yêu cầu của khách hàng là một ngôi nhà ôm trọn cảnh quan – một không gian làm mờ ranh giới giữa không gian bên ngoài và bên trong, nơi người ta không thể phân biệt được chúng ở trong hay ngoài ngôi nhà, như thể đang tạo ra một biệt thự đô thị trong nhà. Yêu cầu thiết kế này có thể dễ dàng được giải quyết bằng cửa sổ kính toàn chiều cao, nhưng thách thức là hướng của khu đất vì nó hướng về phía tây với ánh nắng nhiệt đới vào buổi chiều. Vì khu đất gần như nằm giữa hai ngôi nhà phố, nên sự riêng tư được coi là vấn đề do có các căn hộ lân cận.

Ghi nhớ bản tóm tắt của khách hàng và thách thức, các kiến ​​trúc sư đã mở mặt tiền hướng ra khu vườn phía bắc và phía nam bằng cửa sổ từ sàn đến trần. Họ cũng giới thiệu các màn chắn gỗ thẳng đứng như một tấm đệm để làm chệch hướng nhiệt từ mặt trời buổi chiều, đồng thời cũng là tấm chắn riêng tư.

Lối vào chính của bất động sản là qua con đường chính ở phía bắc của bất động sản. Khi vào là một sân trong, được ốp bằng đá cuội màu xám đen được bao quanh bởi cây Podocarpus như một sự tương phản nhẹ nhàng với kết cấu nam tính của đá. Bên trái của sân là đường dốc dẫn đến bãi đậu xe tầng hầm. Phía trên là một khu vườn trên mái có thể nhìn thấy và tận hưởng trực tiếp từ khu vực sinh hoạt. Về phía trước của sân là một loạt các bậc thang dẫn bạn đến một sân trong lớn hơn, hướng bạn đến nhà chính hoặc nhà khách.

Ngôi nhà chính được thiết kế theo hình chữ “O” với một khu vườn bên trong ở giữa. Một cánh cửa kim loại đen lớn chào đón du khách vào tầng trệt với khu vườn bên trong làm phông nền. Bên trái ngôi nhà hướng về phía tây là phòng khách được kết nối trực tiếp với khu vườn trên mái thông qua các cửa trượt. Bên phải ngôi nhà là nơi linh hồn của ngôi nhà hiện hữu. Du khách thường đổ xô đến nhà bếp lớn với quầy bar bằng gỗ nguyên khối lớn nhưng quyến rũ làm điểm nhấn. Cạnh nhà bếp là một khu vườn bỏ túi khác phản ánh khái niệm khu vườn đô thị.

Lối vào tầng trên là cầu thang kim loại nhô ra được neo vào bức tường travertine cao gấp đôi làm phông nền. Các dây kim loại màu đen được gắn làm lan can từ tầng dưới lên đỉnh trần nhà có khối lượng gấp đôi

. Tầng trên là nơi chứa các phòng riêng. Phòng ngủ chính, là phòng lớn nhất trong nhà, có tủ quần áo đi bộ trong phòng, phòng tắm riêng và nhà vệ sinh. Được bố trí chiến lược giữa hai khu vườn, nơi đây tự hào có tầm nhìn gần 270 độ ra ngoài trời và cảnh quan.

Undefine
Undefine
Undefine
Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *