Sports Architecture – Nơi diễn ra các hoạt động chăm sóc sức khỏe

Kiến trúc thể thao , Nhà ở Calatagan, Philippines

Kiến trúc sư: 8X8 Design Studio Co.

Khu vực: 610 mét vuông

Năm: 2021

Ảnh: Ed Simon

Nhà sản xuất:   Danpal , Euroasia Granite , FLOS , Filtra , Glassbox Philippines , Technogym , Tylohelo

Tư vấn kết cấu : BGH+ Associates

Sản phẩm được sử dụng trong Dự án này

Hệ thống mái Danpal® – chiếu sáng

Trưởng nhóm thiết kế kiến ​​trúc:  Pearl Robles

Trưởng nhóm tài liệu xây dựng:  Adrian Alfonso

Trưởng nhóm thiết kế dự án:  Bianca Roque

Nhà thiết kế dự án:  Kerby Barcenas, Alexis Yburan, Trish Sampol, Miguel de Lara

Thành phố:  Calatagan

Quốc gia:  Philippines

Tọa lạc tại Calatagan , Batangas, CG Villa được thiết kế để trở thành một cấu trúc bổ sung cho Ngôi nhà hiện tại của Khách hàng và sẽ là nơi tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe và các buổi tụ họp xã hội cho gia đình và bạn bè. Dấu chân của Biệt thự được chỉ định trong một khoảng trống hiện có giữa lưới các cụm cây xoài để tạo ra một không gian chương trình tuyến tính được bao bọc bởi thiên nhiên. Các cử chỉ theo chiều dọc của các đường cây là tín hiệu ban đầu của các Nhà thiết kế để làm nổi bật 2 mặt phẳng tấm ngang đậm (sàn và trần) trở thành một yếu tố trung gian cho lớp hình bóng của những cây xoài.

Chương trình không gian của Biệt thự được thực hiện như một chuỗi không gian tuyến tính, bắt đầu từ Phòng chờ, Không gian phòng tập thể dục, Quầy bar nhỏ và Tiện nghi ướt cho đến các điểm cuối. Là một ảnh hưởng cơ bản, các Nhà thiết kế đã ghi nhận Ngôi nhà Farnsworth của Ludwig Mies van der Rohe. Họ đã áp dụng tinh thần dễ đọc của Farnsworth, nhưng với các giải pháp ứng dụng cụ thể cho chương trình không gian và vi khí hậu của dự án.

Biệt thự được xây dựng bằng thép ống và thép mặt bích rộng để làm khung. Kích thước của những kết cấu này được tính đến hoạt động địa chấn dự kiến ​​của khu vực. Các cột của Biệt thự được đặt ở chu vi của cấu trúc để có sự linh hoạt về không gian trong khi lớp vỏ bên trong được thiết lập để tạo ra 2,8 mét ở chu vi để cung cấp mái hiên trần rộng như một lớp bảo vệ thụ động chống lại sự tiếp xúc trực tiếp với nhiệt và thời tiết khắc nghiệt. Một hệ thống kính chuyên dụng của Rabel bao phủ khối nội thất, trong khi các bức tường bê tông dạng ván gỗ được sử dụng ở phía sau các khu vực ẩm ướt của khối.

Hồ sơ tối giản của hệ thống kính làm tăng cường tầm nhìn được đóng khung của thảm thực vật xung quanh và bằng cách xếp chồng các tấm ở hai đầu, tích hợp không gian bên trong với sân trong bên ngoài như một bố cục mở rộng. Phòng tập thể dục ở tầng trệt là không gian chính của Biệt thự. Nơi này có một số thiết bị Technogym, khu vực ghế ngồi thư giãn và quầy bar nhỏ.

Không gian được tăng cường nhờ lợi thế của các hàng cây xoài ở phía đông và phía tây. Mục đích là để cho phép một không gian làm mờ đi ý tưởng về các hoạt động thể dục cứng nhắc và tích hợp nó như một phần của lối sống hòa mình với thiên nhiên. Phía sau biệt thự có hồ bơi ngâm mình nóng và lạnh với tầm nhìn ra giếng trời ra không gian sân thượng. Bên cạnh các hồ bơi ngâm mình là các tiện nghi Phòng tắm hơi và Phòng xông hơi khô. Chúng được kết hợp với nhau như một bộ các lựa chọn chăm sóc sức khỏe được tuyển chọn dành cho Khách hàng và khách của anh ấy.

Ở chu vi của cấu trúc là một Sân trong tập trung vào một hố lửa rộng ở sân trước của phòng tập thể dục. Hố lửa được dùng cho các sự kiện đốt lửa trại và đã trở thành điểm nhấn tự nhiên khi đến gần phòng tập thể dục. Bên cạnh hố lửa là một chiếc bàn Philippine Iron Wood Slab (Magkuno) dài 9,45 mét như một thành phần đặc trưng khác. Một không gian tập thể dục bổ sung, sàn mái bao gồm một khối thép bổ sung, được lặp lại một cách có chủ đích để có hình dạng rõ ràng trái ngược với khối đất.

Đây là một không gian tập thể dục bổ sung nhưng có bối cảnh hoàn toàn ngoài trời. Mái của sàn sử dụng Mái Polycarbonate Đa ô Danpalon. Điều này đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giữ cho không gian mát mẻ, đồng thời cung cấp ánh sáng tự nhiên khuếch tán cho không gian.

Điều này có tầm nhìn từ trên cao ra những tán cây xoài xung quanh và là một không gian mở rộng cho các cuộc tụ họp xã hội.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *