Viewpoint House – Tự tạo ra tầm nhìn khi bị chắn tầm nhìn

Nhà cửa , Nội thất nhà cửa

Thành phố Quezon, Philippines

Kiến trúc sư: Thiết kế Jim Caumeron

Khu vực: 400 mét vuông

Năm: 2020

Ảnh: Bien Alvarez

Nhà sản xuất:   Gessi , ABK Re-work , Blanco , Boysen , Catalano , Ceasar Stone , DAaZ 幕友家具, Durafix , Geotech Tiles , Hafele , Klaric , Lexton

Nhà thầu : Idiaz Urbanbuilt Corp

Sản phẩm được sử dụng trong Dự án này

Vòi nước phòng tắm – Goccia

Kiến trúc sư phụ trách:  Jim Caumeron

Nhóm thiết kế:  Jim Caumeron

Thành phố:  Thành phố Quezon

Quốc gia:  Philippines

Đây là một ngôi nhà có lõi bên trong ấm áp được che chắn bởi một “mái che” bê tông trắng với các hốc hình thang đóng khung tầm nhìn ra bên ngoài. Nó được gọi là Viewpoint House do Jim Caumeron Design thiết kế. Tọa lạc tại một khu dân cư đông đúc ở Quezon City , Philippines.

Lô đất hình chữ L đòi hỏi một mặt bằng hình chữ L để phù hợp với yêu cầu về không gian rộng 400 mét vuông của khách hàng. Phía đông và phía sau của bất động sản không có tầm nhìn vì bị chặn bởi một bức tường hàng rào thuộc sở hữu của hàng xóm. Mặt khác, phía tây khiến lô đất phải chịu sức nóng của ánh nắng mặt trời buổi chiều. Phía này cũng đối diện với lối vào đường phố và một công viên cộng đồng nhỏ có thể gây ra vấn đề về quyền riêng tư nếu khu vực sinh hoạt hướng về phía tây.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Jim Caumeron đề xuất làm nổi bật tầm nhìn ra công viên bằng cách cung cấp một cửa sổ hình ảnh lớn ở góc nhà. Đây là cửa sổ “mẹ”, được nâng lên cao hơn chiều cao chuẩn của con người để giảm tầm nhìn của phòng khách từ đường phố. Khi một người đang thư giãn trong phòng khách, họ có thể nhìn lên cửa sổ lớn với tầm nhìn ra tán cây.

Hành lang lối vào và cầu thang nằm ở phía tây với một cửa sổ dạng ruy băng hướng ra phố và công viên. Phía trên là một bức tường gồm các cửa sổ nhỏ đục lỗ có chi tiết mặt cắt nghiêng để ngăn nước mưa nhưng vẫn cho phép không khí tự nhiên thấm qua. Bức tường này chặn nhiệt từ mặt trời vào buổi chiều nhưng đồng thời cho phép giếng trời cầu thang được thông thoáng.

Khoảng lùi được giữ mở như những khu vực mở riêng tư nhỏ của phòng ăn và phòng khách ở tầng trệt. Nhà để xe liền kề với khu vực sinh hoạt có thể biến thành khu vực tiệc mở rộng, được làm nổi bật bằng một cánh cửa kính mờ vuông từ phòng khách. Người Philippines thường chào đón mọi người trong cộng đồng đến dự tiệc trong các lễ hội, lễ rửa tội, lễ ban phước lành cho ngôi nhà, v.v. Thông thường, khu vực nhà để xe, nơi có thể đặt một chiếc bàn lớn, là không gian tốt nhất để giữ cho khu vực sinh hoạt và ăn uống chính được riêng tư và gián tiếp dành riêng cho gia đình và bạn bè thân thiết.

Ở tầng hai, hai cửa sổ hành lang được đặt ở cả hai đầu để lấy sáng và thông gió chéo. Hành lang có một bên hông cửa được khoét lõm trên tường, phản ánh hình dạng của các ô cửa sổ. Đằng sau những không gian khoét lõm này là không gian lưu trữ và tủ quần áo. Một trong những cánh cửa này là thư viện với những chiếc bàn, đèn và giá sách tùy chỉnh. Không gian này được thiết kế để lắp máy lạnh hoàn toàn nhưng kiến ​​trúc sư đã khăng khăng muốn làm cho cửa sổ hình ảnh dọc theo hành lang có thể mở được.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Ngoài ra còn có những cửa sổ nhỏ ngẫu nhiên ở phía đối diện của thư viện, một số ít trong số chúng có thể mở được. Khung cửa sổ là những khung gỗ tùy chỉnh có nam châm để đóng lại. Những cửa sổ nhỏ phản chiếu những cửa sổ thủng lỗ chỗ ở mặt tiền phía tây và trở thành phông nền của nội thất thư viện khi nhìn về phía hành lang. Một phần của hành lang là phòng gia đình. Khi bật điều hòa, một cửa kính bỏ túi có thể được kéo ra khỏi tường, biến khu vực hành lang thành một phần của không gian.

Bộ sưu tập gỗ cứng địa phương của chủ sở hữu được sử dụng cho tầng hai và lớp hoàn thiện bằng gỗ quyết định tông màu của ngôi nhà. Kiến trúc sư hình dung lớp hoàn thiện bằng gỗ là yếu tố ấm áp và thoải mái trong nội thất. Ngôn ngữ hình ảnh hình học của ngoại thất cũng có thể được nhìn thấy trên thiết kế trần nhà và đồ nội thất do Jim Caumeron thiết kế.

Cửa sổ “mẹ” cũng được sử dụng làm cửa sổ ngắm cảnh bằng hai cửa sổ bên trong – phòng gia đình và phòng ngủ chính ở tầng hai. Thay vì có một bức tường trống nhàm chán đối diện với giường ngủ chính, kiến ​​trúc sư đã cung cấp một chỗ ngồi cửa sổ vòm nhìn ra khu vực sinh hoạt, phòng gia đình và quang cảnh công viên. Có thể ngắm quang cảnh tương tự ở phòng gia đình. Điều này khiến cây ở góc công viên được coi là góc nhìn của ngôi nhà.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *