The Wood Box – Ngôi nhà hộp gỗ được thiết kế cho 3 thế hệ

Kuala Lumpur, Malaysia

Kiến trúc sư: Kiến trúc sư DRTAN LM

Khu vực: 650 mét vuông

Năm: 2017

Ảnh: H.Lin Ho

Nhà sản xuất:   Big Ass Fans , Admira , ELR , Jotun , Niro granite

Kiến trúc sư trưởng: Tan Loke Mun

Nhà thầu : My Concept Sdn. Bhd.

Nhóm thiết kế:  Tan Loke Mun, Alvin Tham, Yee Weng

Thành phố:  Kuala Lumpur

Quốc gia:  Malaysia

The Wood Box nằm trong Mansions, một cộng đồng có cổng riêng biệt tại Desa ParkCity, Kuala Lumpur . Bất động sản này nằm trên đỉnh đồi với tầm nhìn bao quát toàn thành phố qua một khu rừng cây. Yêu cầu là thiết kế một nội thất rất đặc biệt cho một gia đình ba thế hệ.

Điểm nổi bật của ngôi nhà là hộp chữ nhật hai khối bao quanh không gian sinh hoạt chính của ngôi nhà. Ý tưởng là nâng cao không gian rộng lớn này thông qua nghề thủ công tinh xảo thành một hộp trang sức đồ sộ có khung gỗ lớn. Meranti thô chưa hoàn thiện được sử dụng làm màn chắn bao quanh trong suốt để bao bọc không gian.

Ánh sáng và khoảnh khắc được ghi lại xen kẽ giữa các dải meranti tinh xảo và lớp nền gương để tạo ra trải nghiệm không gian vô hạn tiềm ẩn.

Đèn pha lê trung tâm đan xen và lơ lửng như rồng trên không gian chính bằng gỗ và gương khổng lồ. Điều này càng được nhấn mạnh hơn nữa bởi ánh sáng màu hổ phách của các tấm sàn đá cẩm thạch Emperado. Một cuộc đối thoại tự nhiên phát triển từ sự tương tác của khối lượng và bề mặt được tôi luyện bởi các vân gỗ, vải và da khác nhau, hội tụ để xác định một kính vạn hoa nội thất hiện đại, tươi sáng.

Cầu thang được hỗ trợ bằng thanh thép điêu khắc trông giống như một tác phẩm nghệ thuật hiện đại và công nghiệp, kết nối tất cả các khối sàn lại với nhau. Một chiếc bàn ăn bằng gỗ tếch mười chỗ ngồi lớn và quầy bar kiêm bếp bằng thép công nghiệp tạo nên một không gian tụ họp sang trọng và đẳng cấp. Phòng chính được phục vụ bởi một hàng dài tủ quần áo trong suốt.

Các đường viền mỏng, khuếch đại sự thanh lịch của không gian. Các vật liệu thô được lựa chọn làm tăng thêm sự tinh khiết của bề mặt, biến đổi không gian thông qua việc sử dụng kính và ánh sáng. Khu vực ngủ sử dụng lớp hoàn thiện tông màu than để dễ chịu và thư giãn hơn. Phòng tắm chính theo phong cách tối giản hiện đại với lớp hoàn thiện bằng gỗ calacatta xung quanh hốc tắm.

Hệ thống chiếu sáng cho toàn bộ ngôi nhà đều tiết kiệm năng lượng. Các mô-đun LED có thể định cấu hình này cung cấp mức độ linh hoạt, tính thẩm mỹ và chức năng cao, có thể dễ dàng điều chỉnh để có mức lux và nhiệt độ màu tối ưu nhằm đáp ứng các chức năng khác nhau của không gian.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *