The Lantern House – Thiết kế cho một gia đình người Lagos trên đảo Banana

Kiến trúc sư: Oshinowo Studio

Khu vực: 911 m²

Năm: 2022

Ảnh:Tolu Sanusi

Nhà sản xuất của: ACL homemart, Aplus Nigeria, EBM Nigeria, Interstyle Nigeria, Luadi Porte, Spotlight International, Waste To Biotech

Kiến trúc sư trưởng: Tosin Oshinowo

Kỹ thuật kết cấu: Starkwood Associates

Dịch vụ Kỹ thuật: Topklan Engineering Services

Thiết kế nội thất: Seven, Six &; Ten Interiors

Phong cảnh: cmDesign Atelier

Nhà thầu chính: Bulwark Construction

Ngôi nhà Lantern được thiết kế cho một gia đình người Lagos trên đảo Banana, ở Lagos, một hòn đảo tư nhân trên đầm phá Lagos ngoài khơi bờ biển của khu phố Ikoyi lịch sử. Ngôi nhà rộng 911 mét vuông năm phòng ngủ, bảy phòng tắm là một ốc đảo khép kín và biểu tượng cho phong cách afrominimilist đặc trưng của Tosin Oshinowo, với các đường nét rõ ràng, sắc nét, tích hợp các mẫu hình học tinh vi để nhấn mạnh chiều sâu, kết cấu và vật liệu, và sử dụng ánh sáng vui tươi để tạo ra ánh sáng ấm áp trong nội thất và ngoại thất của ngôi nhà.

Đây là dự án đầu tiên của thực hành trên Đảo Chuối, một khu vực độc quyền và là nơi sinh sống của nhiều tầng lớp thượng lưu của thành phố. Hòn đảo nhân tạo này có bất động sản cao nhất ở Nigeria và có cơ sở hạ tầng tinh vi về hệ thống nước, điện và thoát nước. Bản thân ngôi nhà cũng sử dụng công nghệ thông minh và được xây dựng với cả công nghệ hàng đầu và các quyết định cụ thể về khí hậu trong việc sản xuất bóng râm, thông gió chéo và vật liệu địa phương để đảm bảo ngôi nhà bền vững và nhạy cảm với khí hậu.

Tóm tắt của khách hàng là thiết kế một ngôi nhà thông minh năm phòng ngủ có ý thức bền vững với hai phòng khách, một phòng nghiên cứu, một hồ bơi, các dịch vụ hỗ trợ và căn cứ để giải trí trên hai phần ba lô đất tiêu chuẩn. Vùng đất mở ra phía đông, và như vậy, ngôi nhà được thiết kế cho tất cả các phòng được định hướng để nhận ánh sáng tự nhiên hướng về phía đông, điều này rất cần thiết cho chức năng của ngôi nhà. Sự sinh sôi nhẹ nhàng của ánh sáng tự nhiên, được tăng cường bởi trần nhà cao và cửa sổ cao, làm cho không gian cảm thấy rộng hơn, thoáng mát hơn và năng động hơn. 

Cuộc sống không gian mở với tầm nhìn xuyên suốt các không gian được lập trình ở tầng trệt cũng cho phép một không gian tự do, cởi mở và thoải mái cho gia đình hội tụ và tương tác, với dòng chảy dễ dàng đến không gian sống ngoài trời và hồ bơi, cho phép dòng chảy liền mạch giữa không gian trong nhà và ngoài trời của ngôi nhà là lợi ích chính của khí hậu nhiệt đới của Lagos.

Ngôi nhà cũng có các lớp riêng tư tăng lên khi bạn di chuyển theo chiều dọc lên trên thông qua tài sản, tương tự như các yêu cầu văn hóa của một hộ gia đình Yoruba truyền thống và cần thiết cho cuộc sống đa thế hệ. Để phù hợp với nhu cầu riêng tư và không gian sống riêng biệt ở một số khu vực của ngôi nhà, bộ phòng ngủ chính cũng kết hợp tủ quần áo không cửa ngăn rộng 58 mét vuông với hai giếng trời chiếu ánh sáng tự nhiên vào không gian. Một tính năng thiết yếu khác là cầu thang xoắn kép chạy qua tòa nhà.

Thiết kế nội thất của ngôi nhà, được quản lý trực tiếp bởi khách hàng, người có thực hành thiết kế nội thất tại địa phương ở Lagos, tương phản các cử chỉ tối thiểu của kiến trúc với thẩm mỹ tối đa hơn, tích hợp màu sắc và hoa văn táo bạo cũng như các tác phẩm nghệ thuật phù điêu bằng đồng từ các nghệ sĩ nổi tiếng của Nigeria. Cũng như khu vực gia đình của tầng trệt, các tầng trên cũng tối đa hóa tiềm năng cho một dòng chảy liền mạch giữa không gian trong nhà và ngoài trời, với một sân thân mật trên tầng cao nhất liền kề với bộ chính.

Bên ngoài của tòa nhà bao gồm các bức tường kết cấu vững chắc và kính, với sàng lọc thép hoa văn để tạo ấn tượng về một cấu trúc vững chắc và xốp cùng một lúc. Vào ban ngày, nội thất tràn ngập ánh sáng tự nhiên, trong khi mặt trời phản chiếu và làm nổi bật màn hình hoa văn. Vào ban đêm, nội thất phát sáng ra ngoài thông qua các màn hình hoa văn, tạo hiệu ứng đèn lồng.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *