Prayer & Meditation Pavillion – Thiền và Nguyện!

Gian hàng cầu nguyện và thiền định là một phần không thể thiếu của trung tâm phẫu thuật tim mới được thực hiện gần đây ở Sudan, được xây dựng bởi tổ chức nhân đạo Ý, EMERGENCY NGO. Khu phức hợp, được lên kế hoạch và thiết kế bởi studio kiến trúc Tamassociati, là nơi duy nhất thuộc loại này cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho bệnh nhân trong một khu vực rộng lớn trong bán kính mười triệu km vuông và đếm ba trăm triệu dân.

DIGITAL CAMERA
DIGITAL CAMERA

Cộng hòa Nhân dân Sudan là một quốc gia, trong hai mươi năm qua, đã bị đánh đòn từ nhiều cuộc chiến tranh giữa các sắc tộc cũng như liên tôn giáo.

Dân tộc Ả Rập chiếm 39% dân số và 61% người châu Phi; và về tôn giáo, 70% người dân Sudan là người Hồi giáo, trong khi 30% còn lại là Kitô hữu hoặc thuộc các tín ngưỡng tôn giáo khác (“Tổ chức Theo dõi Nhân quyền”: Hỏi &Đáp: Khủng hoảng ở Darfur 05/05/2004).

Chúng tôi cần nghĩ về một nơi có thể chứa lời cầu nguyện, như thông lệ ở bất kỳ nơi chăm sóc sức khỏe nào, vì vậy chúng tôi phải đối phó với tình thế tiến thoái lưỡng nan khó khăn khi nghĩ về một không gian có thể chứa sự phức tạp tâm linh của đất nước này.

 

 

Sự lựa chọn của chúng tôi không phải là đặc quyền cho bất kỳ tôn giáo cụ thể nào, mà là tạo ra một không gian có thể chứa lời cầu nguyện và thiền định của tất cả các tín ngưỡng.

 

 

Bên ngoài có một hồ nước lớn, như một hình ảnh biểu tượng mạnh mẽ trong khu vực cận Sahara này. Hồ bơi tạo ra một sự tách biệt tinh thần giữa thế giới vĩ mô bên ngoài của bệnh viện / thế giới và thế giới thu nhỏ bụng của tòa nhà được hình thành bởi hai khối màu trắng không thẳng hàng, được kết nối bởi một lớp phủ bán trong suốt của thân lá cọ.

Các phần bên trong của hai hình khối chứa hai cây, làm cho những không gian tục tĩu này trở nên thiêng liêng với sự hiện diện của chúng, như các yếu tố tự nhiên bên trong không gian nhân tạo.

Rõ ràng chúng tôi phải nghiêm túc xem xét đức tin Hồi giáo, vốn là tôn giáo của đa số người Sudan, cùng với các quy tắc của tôn giáo (tẩy chay, tách nam và nữ), nhưng chúng tôi đã giảm tác động theo ngữ cảnh của các quy tắc đó để không làm cho chúng có vẻ thống trị. 

 

Điều này đã được thực hiện bằng cách che giấu tất cả các biểu tượng và yếu tố chỉ dành riêng cho một tôn giáo. Ví dụ, khu vực tẩy rửa không gì khác hơn là một bình xịt nước cao hơn, trước khi vào, cho phép rửa mà không bao hàm một biểu tượng tôn giáo mạnh mẽ, và nó chỉ đơn giản được coi là một yếu tố của hồ nước.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *