Kliphuis cho Capensis Wines, Slee &; Co Architects – Trải nghiệm nếm rượu vang ở dãy  Drakenstein

Kiến trúc sư: Slee &; Co Architects

Khu vực: 423 m²

Năm: 2022

Ảnh: Carla Schnetler

Kiến trúc sư trưởng: Johann Slee của Slee &; Co. Architects (Pty) Ltd

Xây dựng: Christo Kaufmann của PR Homes

Kỹ sư kết cấu: Kỹ sư tư vấn Grobler &; Associates

Tóm tắt của chúng tôi là tạo ra một tòa nhà, theo cách tương tự, lấy tham chiếu từ các đặc điểm đặc biệt của ‘Fijnbosch’. Tòa nhà nên phản ánh bối cảnh và thể hiện sự tôn trọng của nó bằng cách pha trộn hài hòa với nền. Du khách cũng nên luôn luôn nhận thức được tầm nhìn ngoạn mục về phía Simonsberg và dãy núi Drakenstein ở phía xa.

Rượu vang Capensis có được đặc tính độc đáo của chúng từ terroir, địa hình, độ cao và vi khí hậu của trang trại ‘Fijnbosch’ nơi trồng nho. Để không ảnh hưởng đến bất kỳ vùng đất nông nghiệp trồng trọt nào, chúng tôi quyết định đặt cấu trúc mới trên một sân thượng hiện có, nơi trước đây là một ngôi nhà nông trại. Thiết kế bao gồm một văn phòng trang trại độc lập, một kế hoạch mở với bếp nhỏ và tiện nghi phòng tắm. Bên kia một khoảng sân có mái che là khu vực nếm thử.

Các bức tường sân thượng hiện tại đã được mở rộng để phát triển thành những bức tường đá của văn phòng trang trại và khu vực nếm thử, bây giờ được gọi là ‘Kliphuis’. Đá được thu hoạch trong trang trại và được xây dựng theo cách ‘thủ công’ không chính thức của sân thượng hiện có. Những mái tôn thấp, tối màu nổi trên những bức tường đá, tạo ra không gian văn phòng và khu vực nếm thử, đúc hẫng ra tạo thành một ‘stoep’ nếm thử lớn nhìn ra Thung lũng Banhoek.

Tất cả gỗ được sử dụng trong cấu trúc đến từ nạn phá rừng của người ngoài hành tinh trong trang trại, và tất cả các khúc gỗ đã được cắt, xẻ và sấy khô trong trang trại. Gỗ được sử dụng rộng rãi cho cấu trúc mái, trần nhà, sàn nhà, tấm ốp tường và đồ nội thất. Bảng màu tự nhiên và kết cấu của gỗ được khen ngợi với ‘koppies’ đất sét mạnh mẽ ở các khu vực sàn bên ngoài. Cửa nhôm tráng men biến mất vào các hốc trên các bức tường đá, cho phép khu vực nếm thử chảy qua khom lưng, khu vườn ‘fynbos’ và tầm nhìn xa hơn.

Nội thất, đồ nội thất mềm mại và ứng dụng tối thiểu của tác phẩm nghệ thuật cố tình phản ánh màu sắc nhẹ nhàng và đặc điểm yên tĩnh của cảnh quan xung quanh. Phòng nếm thử bao gồm một khu vực tiếp khách thoải mái với lò sưởi, phòng rượu nhỏ, bàn ăn nếm thử để chứa 18 khách và quầy phục vụ tăng gấp đôi như một nhà bếp trình diễn của đầu bếp ở bên cạnh: một nhà bếp công nghiệp nhỏ, đầy đủ tiện nghi. Quầy, bàn, vỉa hè và tủ đều được xây dựng từ gỗ cắt trong trang trại.

Một hệ thống làm mát bay hơi đã được lắp đặt để không gian có thể được làm mát vào mùa hè mà không cần đóng cửa và mở ra khung cảnh tuyệt đẹp. Trong mùa đông Cape ẩm ướt, một nơi đốt củi đốt hai lần làm nóng không gian, đảm bảo một căn phòng nếm thử ấm cúng, thoải mái, nơi khách có thể giải trí. Trải nghiệm nếm thử được đưa ra bên ngoài trên bếp rộng rãi, nơi chứa một lò sưởi ‘áo choàng’ lớn có thể được sử dụng để nấu ăn bên ngoài. Ở bên cạnh bếp là một lò nướng bánh pizza, và, trong khu vườn cảnh quan fynbos, một hố lửa để giải trí ngoài trời. Dưới một giàn nho già, hồi sinh ở phía xa của sân thượng là một chiếc bàn nếm thử dài và lớn, mời khách ra vườn vào những ngày không có gió.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *