Biệt thự gỗ thập niên 70 Oss

Khách hàng đã mua một ngôi nhà gỗ có sẵn từ năm 1971 trên một khu đất rộng rãi có nhiều cây cối ở 
Oss , Hà Lan. Ngôi nhà làm bằng đá bê tông đã được thay đổi nhiều lần trong những năm qua, vì vậy những phẩm chất ban đầu đã hoàn toàn biến mất.

Ngôi nhà hiện tại cũng không có mối quan hệ đặc biệt nào với khu vườn và ở trong tình trạng năng lượng kém. Tất cả những điều này đòi hỏi một sự can thiệp nghiêm ngặt. Nhiệm vụ liên quan đến tính bền vững hoàn toàn ở mức trung hòa năng lượng, mối quan hệ tốt hơn giữa chương trình dân cư và khu vườn cùng hồ bơi hiện có và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là sự biến đổi hoàn toàn về mặt thẩm mỹ của ngôi nhà gỗ.

Tiếp cận
Ngôi nhà hiện tại được đặc trưng bởi cấu trúc khối lượng không đồng đều và rời rạc mạnh mẽ. Sau khi dọn dẹp vô số phần mở rộng không phải bản gốc, tính không đồng đều của khối lượng cơ bản ban đầu được tăng cường hơn nữa bằng cách tiếp tục phần mở rộng ngôi nhà mong muốn theo cùng một đường viền phi logic. Các không gian ngoài trời mà khối lượng bao quanh theo cách này sau đó được xác định bằng cách thêm một mái nhà lớn, đánh dấu các góc cực của mặt bằng. Ở một số nơi, mái nhà có các lỗ lớn để ánh sáng ban ngày vào và ôm lấy những cây trưởng thành. Theo cách này, mái nhà có nhiều hình dạng khác nhau về ngoại hình; từ nhà để xe đến mái hiên lối vào, từ hiên nhà đến giàn hoa.

Bên trong và bên ngoài
Một phần nhô lên ở trung tâm ngôi nhà làm nổi bật bếp-phòng ăn ở giữa và cho phép ánh sáng ban ngày chiếu sâu vào trong nhà. Theo cách này, trung tâm ngôi nhà cũng có thể nhìn ra những cây cao xung quanh lô đất, khiến môi trường rừng rậm có thể trải nghiệm ở mọi nơi trong nhà. Bếp-phòng ăn ở giữa cắt thẳng qua ngôi nhà và kết nối các khu vườn phía trước và phía sau, được cư dân sử dụng để giải trí vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Các hiên nhà tích hợp cung cấp vô số khả năng kết hợp cuộc sống trong nhà và ngoài trời.

Vật liệu hóa và thi công
Các mặt tiền được ốp bằng ván gỗ cách nhiệt được bảo quản theo chiều dọc, được nhuộm màu xám trước, để đạt được sự hòa nhập tự nhiên tuyệt đẹp vào môi trường xanh. Các cột đỡ mái mới được làm bằng gỗ sồi màu tự nhiên và đã được xử lý để ngăn ngừa tình trạng chuyển sang màu xám. Điều này tạo ra sự tương phản tinh tế lâu dài với nền màu xám. Yếu tố theo chiều dọc khác, lò sưởi ngoài trời, được ốp bằng đá tự nhiên màu nâu và phù hợp với các cột về sắc thái màu của nó. Tất cả các vật liệu xây dựng đều do chính khách hàng mua để kiểm soát chi phí. Việc xây dựng thực tế của ngôi nhà được thực hiện bởi một nhóm các chuyên gia lành nghề, phối hợp chặt chẽ với khách hàng và kiến ​​trúc sư.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *