Winelands Villa, ARRCC + SAOTA – Ngôi nhà nhỏ sang trọng dọc theo bờ sông Berg 

Cape Town, Nam Phi

Kiến trúc sư: ARRCC, SAOTA

Khu vực: 742 m²

Năm: 2020

Ảnh:Adam Letch

Winelands Villa nằm trong Gentleman’s Estate tại Val de Vie Estate ở Thung lũng Paarl-Franschhoek, một khái niệm nhỏ sang trọng dọc theo bờ sông Berg cung cấp tầm nhìn ra dãy núi Drakenstein, Simonsberg và Paarl Rock trong một cảnh quan của fynbos được phục hồi. Các hướng dẫn thẩm mỹ của bất động sản chỉ định một cách giải thích đương đại về kiến trúc bản địa Provençal và Cape, quy định mái dốc, xà nhà gỗ lộ ra ngoài và bảng màu vật liệu của tấm ốp gỗ, bê tông ngoài cửa trập và đồ đá tự nhiên được bù đắp bằng các bức tường trát trắng.

Trong khuôn khổ này, ARRCC đã tinh chỉnh bản tóm tắt khách hàng ban đầu cho một dấu chân hình chữ H để tạo ra một sự sắp xếp hình chữ thập của năm hình vuông chồng lên nhau: một quảng trường trung tâm cho khu vực sinh hoạt và ăn uống với một hình vuông lồng vào nhau ở mỗi góc cho phòng ngủ, cộng với một cho nhà bếp và các tiện ích. Hình dạng của sơ đồ tầng mở ra nội thất để xem theo mọi hướng. Nó cũng tạo ra các sân thượng có mái che ở hai bên của khu vực sinh hoạt trung tâm để tại bất kỳ thời điểm nào, ít nhất một sân thượng sẽ được che chở khỏi những cơn gió thịnh hành. Cửa trượt kính suốt từ trần đến sàn bỏ túi vào tường để khi thời tiết cho phép, tầm nhìn “chảy” xuyên qua không gian sống như thể đó là một gian hàng. Đồng thời, nó tạo ra hàng loạt túi và khoảng sân xanh xung quanh nhà để nó xuất hiện “khâu” vào cảnh quan.

Trần nhà cao, dốc tạo ra một lối vào lớn, gấp đôi thể tích và một không gian nội thất cao ngất cho phòng khách, cùng với các cửa sổ clerestory, đáp ứng với sự rộng lớn của cảnh quan xung quanh. Sự thay đổi về chiều cao trần nhà cân bằng tỷ lệ với độ nhạy cảm với quy mô của con người, tạo ra không gian ấm cúng hơn, thân mật hơn trong sự sắp xếp không gian mở kết nối với nhau, dẫn đến cảm giác sang trọng, trôi chảy của không gian nội thất. Sảnh khách nằm ở giữa một bệ đá sa thạch được đục bằng tay cho lò sưởi. Nguyên liệu thô của nó được bổ sung với các vật liệu tự nhiên, đơn giản như gỗ và sàn vữa và bê tông thô ngoài màn trập.

Trong các trường hợp khác, ARRCC cố tình tinh chỉnh các yêu cầu thẩm mỹ. Các dầm mái lộ ra ngoài được ốp gỗ theo kiểu dáng đẹp, hiện đại của dầm mộc mạc, và trần dốc có một chi tiết năng động, không đối xứng gần đỉnh của nó. Mối quan hệ giữa không gian sống và sân thượng giải trí có chất lượng giống như khu nghỉ dưỡng, với một hòn đảo nổi trên hồ bơi và một tán cây dài, thanh lịch có thể gập xuống để cung cấp nơi trú ẩn và riêng tư trong khi đóng khung cảnh quan và bầu trời. Các phần mở rộng như vậy nhấn mạnh các đường ngang của kiến trúc và cân bằng khối lượng trung tâm cao.

Phòng tắm riêng ngoài phòng ngủ chính được thiết kế để tạo cảm giác kết nối không qua trung gian với khung cảnh tự nhiên của nó. Ở đây cũng vậy, thiết kế đối xứng tạo ra một nội thất cân bằng, nhấn mạnh tầm nhìn như một tiêu điểm. Mặc dù ngôi nhà này vẫn tôn trọng các hướng dẫn bất động sản, nhưng phản ứng phức tạp của nó đối với bối cảnh của nó và các yêu cầu về lối sống của khách hàng chứng tỏ rằng những hạn chế về phong cách không cần phải cản trở phản ứng kiến trúc phong phú và độc đáo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *