House of the Flying Bowtie, Frankie Pappas – Nằm trong một vùng ngoại ô dân cư bảo thủ

Johannesburg, Nam Phi

Kiến trúc sư: Frankie Pappas

Khu vực: 360 mét vuông

Năm: 2022

Kỹ thuật kết cấu : Peter Bond và cộng sự

Kỹ thuật xây dựng : Peter Bond và cộng sự

Khảo sát viên số lượng : Inbewu Construction Group

Nhà thầu : Tập đoàn xây dựng Inbewu

Địa điểm – Địa điểm này nằm trong một vùng ngoại ô dân cư bảo thủ ở Johannesburg với những hàng cây đường phố tuyệt đẹp, nơi những bức tường và hàng rào điện chiếm trọn mặt tiền của mọi ngôi nhà, và sự tầm thường là thứ thường thấy.

Yêu cầu – Một ngôi nhà làm thay đổi cuộc sống thường ngày, mang lại sức sống và vẻ đẹp cho đường phố; bảo vệ sự riêng tư của khu đất; tạo ra không gian giải trí và sinh hoạt ở nhiều quy mô khác nhau; và đảm bảo giấc ngủ an toàn cho gia đình. 

Ý tưởng – Ý tưởng ban đầu là tách không gian sinh hoạt khỏi không gian ngủ của gia đình. Điều này cho phép chúng tôi đưa không gian ngủ lên không trung và dành phần còn lại của khu đất cho mục đích sinh hoạt và giải trí. Mặt tiền của tầng trệt được bố trí theo cách đảm bảo sự riêng tư của khu đất trong khi vẫn tạo ra mặt tiền và khu vườn cho đường phố. Phần còn lại của tầng trệt được thiết kế để tạo điều kiện cho sinh hoạt bên trong và bên ngoài, với mỗi phòng đều có sân trong được thiết kế cảnh quan riêng. 

Vật liệu – Tòa nhà sử dụng bảng màu vật liệu và màu sắc rất đơn giản. Các bức tường đều là gạch đóng bao, chỉ sơn màu trắng, trong khi khung cửa sổ, mái nhà, máng xối và những thứ tương tự được sơn màu xám than. Sàn bên ngoài được lát bằng gạch bê tông than hoặc được tạo cảnh quan bằng thảm thực vật bản địa. 

Chương trình – Về phía trước, tầng trệt cung cấp gara cho người dùng, không gian dịch vụ và chỗ ở cho nhân viên. Phía sau của khu đất cung cấp phòng khách cho người dùng, bếp và khu vực ăn uống, nhiều sân trong và sân hiên và vườn. Tầng một hoàn toàn tách biệt với tầng trệt, chỉ có thể vào qua một cửa an ninh duy nhất. Quyết định thiết kế ngôi nhà theo cách này đảm bảo an ninh cho dãy phòng ngủ. Dãy phòng ngủ cung cấp một dãy phòng ngủ chính, phòng khách ngủ và hai phòng ngủ trẻ em có phòng tắm. Tương lai của khu đất sẽ dành mặt tiền cho các văn phòng/cửa hàng ở tầng trệt, căn hộ ở tầng một và ban công cao nhìn ra đường phố.

Giải pháp – Bằng cách tổ chức khu đất với một sự nghiêm ngặt nhất định, chúng tôi không chỉ có thể tách biệt không gian sinh hoạt và giải trí khỏi không gian ngủ mà còn có thể tạo ra một điều kiện tương lai, trong đó không gian gia đình ở phía sau khu đất được tách biệt hoàn toàn khỏi các hoạt động ở phía trước khu đất. Điều này không chỉ mang lại sự riêng tư và an ninh cao hơn cho ngôi nhà gia đình đơn lẻ mà còn tạo ra chỗ ở cho các hoạt động mà theo truyền thống không thể đạt được ở các khu vực ngoại ô như thế này.

Khách hàng  Khách hàng là một gia đình trẻ có gia đình lớn hơn sống ở bên ngoài các tỉnh và vùng nông thôn. Điều này làm cho các cuộc tụ họp gia đình trở nên lớn và kéo dài, do đó, không gian giải trí rộng rãi với nhiều không gian để thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt. Phòng ngủ dành cho khách được tách biệt khỏi hoạt động hàng ngày để khách lưu trú dài ngày có thể tìm thấy sự yên tĩnh tránh xa gia đình.

 

 

Tòa nhà này có gì độc đáo? Một lượng lớn năng lượng trong thiết kế tòa nhà này đã được sử dụng để giải quyết đúng đắn vấn đề đường phố, đặc biệt là để thiết kế tương lai cho tòa nhà hướng ra đường phố có thể tạo ra cảnh quan đường phố. Chúng tôi cảm thấy nỗ lực này phù hợp với bối cảnh với mục đích làm dày đặc cảnh quan ngoại ô trong khi vẫn bảo vệ các tòa nhà, cây cối và vải vóc cũ của ngoại ô.

 

 

 

Tòa nhà này có gì độc đáo? Một lượng lớn năng lượng trong thiết kế tòa nhà này đã được sử dụng để giải quyết đúng đắn vấn đề đường phố, đặc biệt là để thiết kế tương lai cho tòa nhà hướng ra đường phố có thể tạo ra cảnh quan đường phố. Chúng tôi cảm thấy nỗ lực này phù hợp với bối cảnh với mục đích làm dày đặc cảnh quan ngoại ô trong khi vẫn bảo vệ các tòa nhà, cây cối và vải vóc cũ của ngoại ô.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

 

Lưu hình ảnh này!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *