Tree House, Malan Vorster Architecture Interior Design – Ngôi nhà trên cây

Cape Town, Nam Phi

Kiến trúc sư: Malan Vorster Architecture Thiết kế nội thất

Khu vực: 117 mét vuông

Năm: 2016

Ảnh: Adam Letch , Mickey Hoyle

Nhà sản xuất:   COR-TEN , Hakwood , tuyết tùng đỏ phía tây

Kiến trúc sư trưởng: Pieter Malan, Jan-Heyn Vorster

Khảo sát viên số lượng : DA Khảo sát viên số lượng

Kỹ sư kết cấu : Henry Fagan & Partners

Nhà thiết kế cảnh quan : Mary Maurel Gardens

Các kiến ​​trúc sư đã tham gia vào các dự án trước đây trên khu đất nhiều cây xanh này và được giao nhiệm vụ thiết kế một ngôi nhà hiện đại nhỏ để bổ sung cho bộ sưu tập các tòa nhà hiện có – được tổ chức theo không gian xung quanh một cách diễn giải hiện đại về Cape Werf.

Cảm hứng được lấy từ những cabin gỗ của Horace Gifford và quan niệm của Kengo Kuma về việc làm việc với khoảng trống hoặc không gian trung gian, trong khi sự thành thạo của Louis Kahn về hình thức thuần túy và đạo đức chi tiết của Carlo Scarpa đã hình thành nên quá trình hạn chế hình học và sản xuất thủ công.

Lấy cảm hứng từ những cái cây trong khu điền trang, khách hàng yêu cầu một nơi ẩn náu giống như cabin, một phòng ngủ giống như một ngôi nhà trên cây. Cấu trúc này nằm trong một khoảng đất trống nhỏ giữa những khu vườn giống như rừng và phản ứng tương tự với độ thẳng đứng của những cái cây xung quanh để tối đa hóa tầm nhìn từ phần cao nhất của khu đất.

 

 

Sơ đồ tổ chức của cấu trúc này khám phá hình học thuần túy của một hình vuông, với mỗi cạnh được chia thành ba mô-đun và hai trong số các mô-đun này xác định đường kính của một hình tròn trên mỗi bốn cạnh của hình vuông – tạo nên bố cục hình bánh xe chong chóng.

 

 

 

Hình vuông có tính định hướng và hình tròn thì không – hình vuông liên quan đến hình học của khu đất Bắc/Nam và bốn hình tròn liên quan đến môi trường xung quanh hữu cơ và tự nhiên. Tâm của mỗi hình tròn là vị trí của một cột, và các vòng tròn, đỡ các dầm sàn ở trên, được kết nối với các cột bằng các cánh tay giống như nhánh cây. Mỗi vòng tròn bao quanh một không gian nửa tròn phụ trợ cho không gian sống hình vuông chính ở tầng đó.

Tòa nhà trở thành một “khoảng đất trống trong rừng” được sắp xếp theo chiều dọc, với không gian sống ở tầng một, phòng ngủ ở tầng hai và sân thượng ở tầng ba. Một phòng cây xanh nằm ở tầng trệt bên dưới tòa nhà. Các ô cửa hình bán nguyệt tạo thành một sân trong, hốc ăn uống và cầu thang ở tầng sinh hoạt, phòng tắm ở tầng phòng ngủ và ghế ngồi tích hợp ở tầng sân thượng – hình học thuần túy tạo nên sự kết nối giữa các không gian. Tòa nhà chạm nhẹ xuống đất và lối vào bằng một đoạn dốc bằng gỗ treo và thép Corten.

Các cột, tay và vòng được chế tạo từ tấm thép Corten cắt bằng laser và gấp lại, và mỗi cột được chia thành bốn ‘thân’ để tạo sự trong suốt, thanh mảnh và cho phép các dầm sàn và cửa sổ đi qua các điểm trung tâm của các vòng. Các cây thép đỡ các dầm sàn gỗ, kính mặt tiền và lớp vỏ tòa nhà bằng gỗ tuyết tùng đỏ phương Tây. Các kết nối giữa thép và gỗ được thể hiện bằng các thành phần bằng đồng thau tiện thủ công. Tất cả các vật liệu đều không được xử lý và sẽ thể hiện sự trôi qua của thời gian khi chúng tự nhiên chịu tác động của thời tiết với các cây xung quanh.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *