Flanders House, SAOTA –  Thiết kế một vật thể kiến trúc đương đại đặc biệt trong cảnh quan

Kiến trúc sư: SAOTA

Năm: 2024

Ảnh:Adam Letch

Nhà sản xuất: Sky-Frame

Nội thất: TKI Interiors

Kỹ sư điện: Điện cao cấp

Cảnh quan: Wirtz International

Thiết kế ánh sáng: Cone Lighting

 Ngôi nhà trên một khu rừng rộng lớn ở vùng Flanders của Bỉ đã mang đến cho SAOTA cơ hội thiết kế một vật thể kiến trúc đương đại đặc biệt trong cảnh quan, đồng thời phục vụ như một môi trường sống ấm áp, hướng ngoại và gắn kết có ý nghĩa với môi trường xung quanh.

Các thành phần chính của kế hoạch tổng thể bao gồm một ngôi nhà chính phía trên một nhà để xe tầng hầm và một gian hàng hồ bơi riêng biệt với một văn phòng tại nhà. Ngôi nhà và gian hàng được liên kết thông qua sân cảnh quan, một hệ thống cấu trúc của hồ cá koi và một hồ bơi.

Thiết kế bên ngoài bao gồm các hình khối vững chắc và các khoảng trống bằng kính kết nối với nhau, được thống nhất với một tán cây mảnh mai bao quanh ba mặt để tạo thành sân thượng ngoài trời. Các cột dọc cụm lại gấp đôi như màn hình điêu khắc.

Thiết kế mặt tiền là một biểu hiện của cách bố trí nội thất. Sở thích của khách hàng đối với các phòng truyền thống, được xác định hơn là sắp xếp không gian mở đã dẫn đến không gian nội thất di động mở ra ngoài sân thượng và hướng vào bên trong về phía giếng trời trung tâm hai khối với giếng trời

Ngôi nhà đáp ứng với khí hậu địa phương bằng cách thúc đẩy lối sống trong nhà-ngoài trời vào mùa hè và một môi trường hướng nội, ấm cúng tập trung vào giếng trời vào mùa đông. Cách mà đặc tính tế bào của các phòng bị vỡ hoặc xói mòn khi chúng mở ra sân thượng và giếng trời tạo ra sự chuyển tiếp trôi chảy và mời gọi cái nhìn thoáng qua về khu vườn sâu vào bên trong.

Mặt tiền bên ngoài có bảng màu vật liệu hạn chế – tấm ốp đá cẩm thạch Giallo D’Istria trên tường, sàn đá sa thạch và tấm nhôm Alucabond ốp dọc theo lò sưởi bị phá vỡ bởi các tấm kính lớn. Sự tương phản giữa độ chính xác của các chi tiết kiến trúc và kết cấu hữu cơ của vật liệu khuếch đại vẻ đẹp vốn có của chúng.

Sự đơn giản và rõ ràng chính thức của thiết kế ngôi nhà này, cả như một đối tượng kiến trúc và môi trường sống yên tĩnh, nhằm tạo điều kiện cho một mối quan hệ đích thực, kết nối với khung cảnh tự nhiên của nó.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *