Kunshuis House and Gallery – Khách hàng của tôi là người đam mê nghệ thuật

Riebeeck Kasteel, Nam Phi

Kiến trúc sư: Strukt Architects

Khu vực:446 m²

Năm:2022

Ảnh: Paris Brummer Ảnh: VISI Magazine

Kiến trúc sư trưởng: Niel Basson, Ashleigh Basson

Kỹ sư kết cấu: Giải pháp kết cấu

Cảnh quan: Trung tâm vườn Riebeek Valley

thành phố: Riebeeck Kasteel

Quốc gia: Nam Phi

 Khách hàng của chúng tôi là những người đam mê nghệ thuật, trong nhiều năm, đã xây dựng một bộ sưu tập Nghệ thuật Nam Phi đáng chú ý. Ước mơ của họ là xây dựng một ngôi nhà ở Nam Phi, nơi họ có thể trưng bày nghệ thuật của mình. Tóm tắt của họ rất đơn giản: thiết kế một phòng trưng bày nghệ thuật sống. Đầu tiên, nó là một phòng trưng bày nghệ thuật và thứ hai, một ngôi nhà – bối cảnh cho tầm nhìn của họ – thị trấn cổ kính Riebeek Kasteel. Cặp đôi đã yêu chính thị trấn và cộng đồng nghệ thuật địa phương thịnh vượng, và vị trí ERF trên con đường chính của làng sẽ giúp công chúng có thể thưởng thức bộ sưu tập vào dịp này.

Quá trình thiết kế là một thực hành của sự cân bằng. Trong khi không gian chủ yếu cần phải là một phòng trưng bày, nó vẫn phải là một ngôi nhà. Chúng tôi phải đảm bảo sẽ có đủ không gian tường cho nghệ thuật và đủ mở để tôn vinh quan điểm và cho phép ánh sáng tự nhiên ấm áp chiếu vào trong khi xem xét việc bảo tồn nghệ thuật.

Kế hoạch được hình thành bằng cách đặt hai bộ máy bay cạnh nhau, một bộ quay về phía bắc, giúp chúng tôi có thể quản lý ánh sáng tự nhiên và nhấn mạnh tầm nhìn ra dãy núi Kasteelberg. Tất nhiên, cái kia được tạo ra bởi những hạn chế của ranh giới trang web, tạo ra một cạnh đường phố được xác định rõ.

Trong suốt quá trình thiết kế, cần phải thương lượng nhu cầu của phòng trưng bày với những ý tưởng truyền thống về những gì một ngôi nhà cần cung cấp. Một ví dụ như vậy là các bức tường ranh giới thông thường thường được sử dụng như một biện pháp an ninh ở Nam Phi. Thay vào đó, chúng tôi đề nghị kết hợp các bức tường chu vi cao với màn hình trượt, điều này sẽ bảo vệ tài sản và bảo vệ và che bóng cho không gian sống khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp.

 

 

Trang web đặt ra một số hạn chế và có nhiều thông tin liên quan đến các yêu cầu của khách hàng đối với chương trình. Khu đất có diện tích 852 m2 với độ che phủ cho phép 50% và giới hạn chiều cao 6m.

Chúng tôi còn lại 426 mét vuông cho diện tích xây dựng và do đó cần phải sử dụng toàn bộ phạm vi của trang web, đường xây dựng đến đường xây dựng, để làm cho chương trình phù hợp. Điều này mang lại khái niệm tạo ra một khối tinh khiết, đùn đến các giới hạn đầy đủ của trang web, và sau đó khắc không gian từ nó để đạt được độ che phủ 50%. Giới hạn của giới hạn chiều cao buộc chúng tôi phải mở rộng khối lượng vào trái đất để nhường chỗ cho phòng ngủ thứ hai.

Quy mô mà chúng tôi đã cố gắng kiểm soát bằng cách chia tòa nhà thành một cơ sở, một giữa và một đỉnh được lấy cảm hứng từ kiến trúc bản địa của khu vực. Với cơ sở, được phân bổ trong một lớp hoàn thiện thạch cao mịn, cho phần giữa, chúng tôi đã sử dụng lớp hoàn thiện thạch cao tạo ra một lớp hoàn thiện có kết cấu hoặc kết cấu được gọi là Tyrolean, đây là một kết thúc tường đáng chú ý trong thị trấn cũng như trong khu vực và đối với phần trên, chúng tôi đã để bê tông của mái nhà lộ ra. Một đặc điểm nổi bật của kiến trúc trong khu vực là việc sử dụng một “khom lưng” hoặc hiên nhà, mà chúng tôi đảm bảo ngôi nhà có riêng. 

Nó quay mặt về phía Bắc và có một tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ địa phương Anton Momberg, trên một bệ thấp. Chúng tôi đã sử dụng cảnh quan địa phương để hỗ trợ giảm quy mô của tòa nhà bằng cách tạo ra các gò đất và trồng thảm thực vật bản địa trong khu vực.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *