Residence WULF, CAS architecten- Ngôi nhà khám bệnh của đôi vợ chồng bác sĩ

Kiến trúc sư: CAS architecten

Khu vực : 300 mét vuông

Năm: 2018

Ảnh:Tim Van de Velde

Nhà sản xuất của: AutoDesk, Delta Light, GUBI, IP Building, Natural Stone, Petersen Tegl, Schüco, Trimble Navigation, Vola

Kiến trúc sư trưởng: Jovanca de Bruycker &; Pieter-Jan Leenknecht

Phong cảnh: Tuinen Snaet

Kỹ thuật: Cobe Engineering

Trong một khu dân cư ở khu phố của thị trấn lịch sử Bruges ở Bỉ, chúng ta có thể tìm thấy cuộc hôn nhân tuyệt đẹp này của cuộc sống và làm việc. Các khách hàng, cả hai bác sĩ làm việc trong một bệnh viện ở vùng lân cận, đang mơ về một ngôi nhà mới có chỗ để thực hành y tế tại nhà. Sau khi tìm kiếm xung quanh, họ đã tìm thấy vị trí lý tưởng trong rất nhiều lô đất với hai lô đất ban đầu bao gồm một ngôi nhà cũ. Cas Architects đã làm phần còn lại.

Trước hết, họ biết ơn đã tận dụng vị trí: một nơi, được trang trí bằng những cây sồi và sồi cũ. Pieter-Jan Leenknecht: Chúng thêm vào việc tạo ra nhận thức về dự án. Chúng tôi đã chọn một kiến trúc thân mật với gạch và kính, phù hợp hoàn hảo với môi trường xung quanh. Đối với chúng tôi, đây luôn là điểm khởi đầu. Thực tế là khách hàng, rất quan tâm đến kiến trúc cũng như thiết kế, chia sẻ quan điểm của chúng tôi chắc chắn đã thêm vào sự thành công của dự án này.

Trong mặt tiền trông khá kín, du khách được mời bởi cửa sổ hơi khuất gần phòng chờ của phòng thực hành. Cửa trước thích hợp, dẫn đến phần riêng tư của ngôi nhà, được đặt xa hơn một chút để tránh hiểu lầm. Các kiến trúc sư Cas đã nhìn thấy để xóa bỏ sự tách biệt – âm thanh cũng như hình ảnh – giữa thực hành và riêng tư bằng các bức tường không trùng lặp.

Về mặt logic, thực hành và nhà để xe được đặt ở phía trước, trong khi tất cả các phòng để sinh hoạt được định hướng về phía vườn và hồ bơi dọc theo phía sau hoàn toàn mở. Nhà bếp có một vai trò nổi bật. Một sân trong quyến rũ với cửa sổ tem đón ánh nắng ban mai ngay trên bếp, làm tăng thêm nhận thức giống như sân thượng có mái che tích hợp gần khu vực ăn uống. Nước của hồ bơi, có thể được nhìn thấy từ mọi góc của ngôi nhà, mang lại sự bình tĩnh cũng như phản chiếu đẹp.

Ở tầng trên, một thể tích nhỏ hơn theo dạng L của tầng trệt, khu vực ngủ được đặt. Hai phòng cho trẻ em và một phòng khách, ở phía trước của tòa nhà, được ngăn cách với phần còn lại bởi một hội trường dài. Cuối cùng, có một nhà vệ sinh và phòng tắm chung cho trẻ em. Phòng ngủ chính với phòng tắm riêng nhìn ra khu vườn trong khi tủ quần áo không cửa ngăn kéo dài trải dài dọc theo mặt tiền phía sau.

Nội thất cũng như ngoại thất là vượt thời gian. Kolumba gạch dài của Petersen làm cho ngôi nhà pha trộn rất tốt với môi trường xung quanh. Việc sử dụng kính và nhôm làm cho vỏ của ngôi nhà vượt trội trong sự tối giản và dễ bảo trì. Các vật liệu được áp dụng, chẳng hạn như gạch Ceppo di gre có thể được tìm thấy trên sân thượng và dọc theo mặt tiền phía sau cùng với rất nhiều gỗ, đảm bảo rằng ranh giới giữa bên trong và bên ngoài là không đáng kể.

Với dự án này, Cas Architects đã thiết kế một ngôi nhà dễ dàng đứng vững trước thử thách của thời gian và đồng thời biến nó thành sự kết hợp lý tưởng giữa sống và làm việc. “Mỗi kiến trúc sư tự đặt ra cho mình mục tiêu làm hài lòng khách hàng của mình và điều này chắc chắn đã xảy ra ở đây. Tôi nghĩ rằng mỗi thiết kế được gắn liền với môi trường xung quanh. Ở một địa điểm khác, điều này có lẽ sẽ quá mong manh hoặc quá thống trị, nhưng ở đây nó hoàn toàn phù hợp.

 

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *