House V, Daffonchio Architects – Nền tảng kỹ thuật và tình yêu dành cho bê tông

 

Centurion, Nam Phi

Kiến trúc sư: Daffonchio Architects

Khu vực:1100 mét vuông

Năm:2015

Ảnh:Adam Letch, Mienkie Pinchen

Hãng chế tạo: Lukas van Niekerk

Kỹ sư kết cấu: Len Nyenes

Thiết kế cảnh quan: Lukas &; Wendy van Niekerk

Thiết kế nội thất: Lukas &; Wendy van Niekerk

Tác phẩm nghệ thuật điêu khắc: Conrad Hicks

thành phố: Centurion

Quốc gia: Nam Phi

Một mối quan tâm về mối quan hệ giữa thiên nhiên và không gian có thể ở được, cũng như những ý tưởng xung quanh việc chiếm một nơi tự nhiên tuyệt đẹp như vậy, dẫn đến việc tìm kiếm một phản ứng kiến trúc đơn giản và nhạy cảm.

Ngôi nhà được khái niệm hóa như một tập hợp các gian hàng, được ngăn cách bởi một loạt các sân và ngón tay màu xanh lá cây hoạt động như không gian sống ngoài trời có mái che với hành lang kính kết nối các gian hàng khác nhau bên trong. Các gian hàng, với phần nhô ra sâu, tấm mái mỏng và các đường kính lõm từ sàn đến trần, tạo ra một hồ sơ nằm ngang, cho phép ngôi nhà ngồi kín đáo trong môi trường xung quanh. Mái nhà được trồng với thảm thực vật giống như môi trường xung quanh, củng cố thêm mối quan hệ với bối cảnh.

 

 

Gian hàng và kiểu chữ không gian sân trong dẫn đến sự đa dạng của trải nghiệm không gian, được tăng cường hơn nữa thông qua sự tương tác của các khối lượng khác nhau trong toàn bộ ngôi nhà liên quan đến các hoạt động khác nhau. Không gian mở và mở rộng ở các khu vực công cộng hơn của ngôi nhà và được bao bọc và xác định trong các khu vực riêng tư hơn.

Các khách hàng là công cụ trong việc hình thành ý tưởng về thiết kế, chi tiết và xây dựng ngôi nhà. Người chồng, với nền tảng kỹ thuật và tình yêu dành cho bê tông, đã thông báo về kiến tạo của ngôi nhà. Mặt khác, con mắt đáng chú ý của người vợ về màu sắc và đồ nội thất đã bổ sung và làm mềm không gian nội thất. Ngôi nhà này thực sự là một sản phẩm của niềm đam mê và trí tưởng tượng của họ.

 

 

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *