Private Gymnasium Pavilion & Guest Unit – Ngôi nhà sức khỏe

Kiến trúc sư: Malan Vorster Architecture Interior Design

Khu vực: 180 mét vuông

Năm: 2020

Ảnh:Adam Letch

Nhà sản xuất: Hackwood, Modular Lighting Instruments, western red cedar

Kỹ sư kết cấu: Kỹ sư kết cấu công nghệ thiết kế

Giám định số lượng: Heinrich Beer Quantity Surveyors

Bản tóm tắt dự án kêu gọi bổ sung một gian hàng phòng tập thể dục vào bối cảnh hiện tại của một bất động sản gia đình lớn ở Constantia. Các kiến trúc sư đã tham gia vào quy hoạch tổng thể và các tòa nhà khác nhau trên khu đất, và mục đích là để giảm tác động của một cấu trúc mới trên các khu vườn được thiết lập tốt, thông báo quyết định xây dựng gian hàng phòng tập thể dục trên mái nhà bê tông hiện có của một ngôi nhà khách cũ và khu vực lưu trữ.

 

Vị trí được chọn trong bất động sản mang lại triển vọng thú vị: những cây trưởng thành xung quanh cung cấp nơi trú ẩn và ngồi trên rìa của một bức tường chắn hiện có mang lại cảm giác cân bằng năng động. Địa điểm này, nằm giữa bãi cỏ chính phía trên của khu vườn và bãi đậu xe bên dưới nó, sẽ cho phép tòa nhà tham gia vào một loạt các khía cạnh quan sát khác nhau cũng như kết nối với các tầng bậc thang khác nhau xung quanh nó. Vị trí này cũng có nghĩa là phòng tập thể dục có thể được liên kết với phòng khách bên dưới nó bằng cầu thang bên trong. Suite khách đã nhận được bản cập nhật với bố cục không gian mở, hoàn thiện và đồ nội thất mới.

 

 

Các phương pháp xây dựng bằng thép và gỗ đã được sử dụng để giảm thiểu tác động của bê tông và các công trình ướt khác, vì hầu hết các thành phần có thể được sản xuất ngoài công trường, giảm tác động môi trường của quá trình xây dựng. Các kiến trúc sư đã tham gia vào việc thiết kế và xây dựng một cấu trúc giống như ngôi nhà trên cây cho cùng một khách hàng, nằm trên mặt đất cao hơn không xa gian hàng phòng tập thể dục mới hơn. Ngôi nhà trên cây đã phục vụ như là nguồn cảm hứng cho việc lựa chọn vật liệu, phương pháp xây dựng và chi tiết.

Gian hàng phòng tập thể dục, tương tự, là một bài tập bước nhẹ vào cảnh quan và nhằm mục đích làm cho kết nối với thiên nhiên trở thành người cung cấp thông tin thiết kế quan trọng – đặc biệt là khi người ta nhận thức sâu sắc về niềm đam mê của chủ sở hữu đối với thiên nhiên và làm vườn. Nó được coi là tối quan trọng để thiết kế cấu trúc là lặn với cảnh quan.

Tuy nhiên, ý định này đã tạo ra một nghịch lý, vì bản chất của kiểu chữ gian hàng là một đối tượng chứ không phải là vô hình. Một bài học rút ra từ dự án nhà cây cũ là tính vật chất của một tòa nhà có thể làm giảm tác động của một đối tượng kiến trúc trong cảnh quan: ví dụ, kết cấu và màu sắc tự nhiên của gỗ và thép rỉ sét có thể giảm thiểu sự khắc nghiệt của kính; phi vật chất hóa khối lượng xây dựng có thể được thực hiện bằng các màn hình trượt và pergolas; Nhưng quan trọng nhất, kết quả của thời gian trôi qua nên được chấp nhận, để thời tiết tự nhiên và quá trình oxy hóa có thể làm giảm dấu vết của bàn tay và công cụ của con người trên gỗ, đồng và thép.

Không gian phòng tập thể dục được đặt dưới một mái nhà giống như gian hàng và lơ lửng. Mái nhà được thể hiện như một tán cây bằng đồng gấp và nổi, với hai góc đối diện được nâng lên trên để có tầm nhìn ra những cây sồi liền kề. Mái nhà dường như bay lên trên kính không khung, đạt được bằng cách định hình các giá đỡ mái thép thành các mảnh mỏng tối thiểu.

 

 

  • Các mặt phẳng tường đã được chưng cất thành ba yếu tố riêng biệt:

o Đầu tiên, người ta bắt gặp mặt tiền cong và ốp gỗ có chứa cửa ra vào và có cầu thang dẫn đến phòng khách trong tòa nhà hiện có bên dưới. Các yếu tố tường cong cho một cái gật đầu cho hình học nhà cây liền kề.

o Thứ hai, mặt tiền đối diện với các khu vườn thấp hơn và bãi đậu xe “werf” đã được coi là sự kết hợp của các mặt phẳng bán trong suốt và vững chắc: các yếu tố màn hình riêng tư bằng gỗ bằng kính và lá aero nằm trên một bức tường phiến đá sa thạch đặt trở lại từ cạnh tòa nhà hiện có, để cho phép thực vật leo qua bức tường thạch cao thô và không sơn của đơn vị khách bên dưới. Tấm ốp tường sa thạch trên phòng tập thể dục mới là một mặt phẳng được mài giũa trơn tru, bằng cùng một chất liệu nhưng tương phản với các trụ đá sa thạch được đẽo thô sơ của tòa nhà hiện có. Các màn hình gỗ aero-foil có thể được điều chỉnh bởi người dân cho phù hợp với nhu cầu riêng tư của một người khi tập thể dục, hoặc để mở ra tầm nhìn ra các khu vườn phía đông bắc và cây sồi nút chai lịch sử nằm ở đó.

o Thứ ba, hai mặt tiền còn lại được lắp kính, với cửa trượt xếp chồng mở hoàn toàn ra góc tòa nhà, cũng nhìn ra ao cá mới xung quanh. Các cánh cửa cung cấp lối vào một tầng thiền ở phía tây bắc, được che chở bởi một pergola gỗ trên cao. Đài quan sát này có tầm nhìn dài ra những vườn nho liền kề và những ngọn núi xa xôi.

 

Các mặt tiền khác nhau được liên kết cấu trúc thông qua một cột thép tiết diện H và khung dầm, trong đó hai dầm mở rộng để tạo thành pergola. Phần chữ H bằng thép đã được lấp đầy bằng các yếu tố tuyết tùng đỏ phương Tây, tất cả đều có hình dạng để có các chi tiết và cạnh hữu cơ mềm mại hơn.

 

Các đơn vị khách bao gồm một phòng khách / ăn uống với bếp nhỏ, liên kết với một bộ phòng ngủ với cửa túi riêng tư ở cả hai bên của một đơn vị truyền hình trung tâm nổi và bức tường đầu giường. Nhà bếp và tất cả các tủ khác được thiết kế tùy chỉnh bởi các kiến trúc sư.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *