Norkus House, Arquit3ctes + West Coast Properties – Hoàng hôn và hòn đảo nhỏ huyền diệu của Es Vedrà

Kiến trúc sư: Arquit3ctes, West Coast Properties

Khu vực: 222 m²

Năm: 2024

Ảnh: Joan Torres

Nhà sản xuất của: ByCocoon, ICONICO, Keller

Kiến trúc sư trưởng: Javier Acebes/Carlos Rey de Viñas/Victor Abellán

Dự án / Thiết kế và lựa chọn vật liệu: Víctor Abellán (West Coast Properties)

Quản lý dự án / xây dựng: Javier Acebes, Carlos Rey de Viñas

Hướng thực hiện: Jordi Perpinyà – Construcciones Bofibiza

Quản lý dự án / Nội thất: Víctor Abellán (West Coast Properties)

Kỹ thuật cơ sở vật chất: Cosmi Noguera

Công ty xây dựng: Jordi Perpinyà

Nhôm mộc: Construcciones metálicas FITA

Mộc gỗ: Carpintsa

Cơ sở vật chất: SNP group

Cảnh quan làm vườn: Viveros Agua y Jardín

Thợ rèn: Herrería Julián la Osa

thành phố: Es Cubells

Quốc gia: Tây Ban Nha

Ngôi nhà nằm trong môi trường xung quanh đặc quyền của Cala Carbó, phía tây nam đảo Ibiza. Mặc dù không phải là một lô đất hàng đầu, nhờ vị trí của nó, trong giới hạn của môi trường ngoại ô và địa hình dốc của khu vực, ngôi nhà sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển, hoàng hôn và hòn đảo nhỏ huyền diệu của Es Vedrà.

Ngôi nhà dự kiến chiếm lô đất trống cuối cùng trong vùng lân cận. Về mặt logic, các tài sản hiện tại không muốn hy sinh quá mức quan điểm rõ ràng của họ, một yếu tố chuyển thành quyền xem nghiêm trọng tại điểm bắt đầu của dự án. Trong một bài tập thích ứng hoàn hảo, yếu tố quyết định mạnh mẽ này được biến thành một tính năng thiết kế, dẫn đến hai khối hình lăng trụ sạch sẽ, nhấn mạnh hình học và nói rõ sự phân bố, mà không làm phiền các quan điểm lân cận. Chương trình nhu yếu phẩm là điển hình của một ngôi nhà mùa hè Địa Trung Hải, với không gian mở rộng và mở tuyệt vời để tận hưởng ngoại thất và thời tiết tuyệt vời.

Ở mặt đất, khối đầu tiên được đặt theo chiều dọc dọc theo lô, với hướng đông-tây. Lối vào chính nằm ở đây, cũng như một khu vực lớn, mở, sinh hoạt / ăn uống / nhà bếp, hoàn toàn ôm lấy tầm nhìn và biển, và kết nối trực tiếp với hồ bơi. Chương trình cho tầng này được hoàn thành với các phòng dịch vụ và tiện ích, và một trong những phòng ngủ với phòng tắm riêng.

Ngược lại, khối lượng ở tầng đầu tiên hướng về hướng bắc-nam, được đặt ngang qua lô. Ở đây, hai phòng ngủ nữa được đặt, với phòng tắm riêng. Khối lượng này tạo thành một công xôn lớn ở mũi phía nam của nó, cung cấp một khu vực hiên nhà bóng râm bên sân thượng và hồ bơi. Công xôn này cũng là một yếu tố quan trọng của thiết kế giúp tăng cường khối lượng.

Sự phân đôi hình học này của hai khối liền kề cũng thể hiện trong việc lựa chọn vật liệu: khối xây bằng đá tự nhiên ở mặt đất và bê tông lộ ra ở tầng một. Cả hai vật liệu đều góp phần vào sự chắc chắn của hình học. Bê tông đảm nhận, chắc chắn, vai trò hàng đầu của dự án. Bên cạnh đó, nó được thực hiện với ván khuôn truyền thống của những thanh gỗ, làm tăng thêm sự phong phú và màu sắc không dễ dàng đạt được với bất kỳ vật liệu nào khác. Khối tầng một trở thành một “hộp bê tông” dường như đang trôi nổi trên một tầng hầm đá.

Việc tiếp xúc với bê tông làm vật liệu chính của tòa nhà làm tăng thêm sự phức tạp cho dự án vì không có lỗi nào được phép. Việc thực hiện liền mạch đã đạt được nhờ sự hợp tác hẹp giữa nhà phát triển, nhà xây dựng và nhóm kỹ thuật. Nhà phát triển cũng đóng vai trò là Giám đốc dự án, với sự chú ý rất nghiêm ngặt đến từng chi tiết như là biểu ngữ hàng đầu của dự án và hàm ý trực tiếp trong cả giai đoạn thiết kế và xây dựng.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *