Archipelago Villa, AGi Architects – Ý tưởng sống trong ngôi nhà một cách độc lập

Kiến trúc sư: AGi Architects

Khu vực: 600 m²

Năm: 2023

Ảnh:Jesús Granada

Nhà sản xuất của: Años Luz, BMI, Cortizo, Doca, Faveton, Minim

Kiến trúc sư trưởng: Joaquín Pérez-Goicoechea, Nasser Abulhasan

Thiết kế ánh sáng: ELBAZGILDEMONTES

Trưởng dự án tại chỗ: Stefania Rendinelli

Trưởng dự án: Cristina Araujo

Nhóm dự án: Daniel Muñoz, Justo Ruiz, Antonio Villodres, Marta Lozano

Giám định số lượng: María Lamela

Kỹ thuật kết cấu: Gogaite Ingenieros

Kỹ thuật dịch vụ xây dựng: Euring ACH

thành phố: Boadilla del Monte

Khái niệm của Archipelago Villa được sinh ra từ ý tưởng sống ngôi nhà độc lập cho từng cư dân. Một gia đình trẻ với những cô con gái tuổi teen. Ngôi nhà đã được tổ chức thành các khu vực hoặc đảo độc lập, mỗi khu vực có đặc điểm và chức năng của nó. Đồng thời, mỗi hòn đảo thiết lập một mối quan hệ độc đáo với khu vườn của riêng mình và kết nối với các phòng khác thông qua các không gian chung liên kết chúng một cách tự nhiên.

Tất cả các hòn đảo kết nối trực quan với khu vườn xung quanh chúng bằng chu vi bên ngoài. Họ cũng quay về phía một giếng trời trung tâm. Những kết nối trực quan này là một trong những ý tưởng chính thể hiện rõ thiết kế của ngôi nhà.

Như vậy, từ khu vườn thơm ngát cạnh lối vào nhà, người ta có thể nhìn thấy giếng trời trung tâm rộng lớn, nơi có hồ bơi vô cực ngay trước phòng khách. Tất cả các hòn đảo duy trì các mối quan hệ nội-ngoại thất này với nhau và với không gian mở. Bằng cách này, ngôi nhà chảy, mở và liên quan đến bên ngoài, duy trì quyền tự chủ và riêng tư của nó.

 

Thiết kế mái nhà là một yếu tố quan trọng khác của dự án. Một mái nhà lớn là chung cho tất cả các hòn đảo và cung cấp cho họ nơi trú ẩn, thống nhất và bóng râm. Điều này đóng cửa quần đảo. Mái nhà gốm này có một sự hiện diện trực quan tuyệt vời. Đó là một dải ruy băng phẳng quấn quanh nhà và nổi trên nó. Dự án được hoàn thành với ba giếng trời lớn cung cấp sự rộng rãi và ánh sáng tự nhiên bổ sung trong các không gian chính của ngôi nhà.

 

Ngôi nhà được truy cập thông qua một khu vườn thơm bên cạnh hòn đảo gia đình nằm. Hòn đảo có phòng ăn khép kín, phòng khách lớn và nhà bếp mở. Ở phía bên kia của lối vào, có hòn đảo được thiết kế cho các cô con gái, nơi có ba phòng ngủ lớn.

Bởi vì tổ chức của nó, họ có rất nhiều sự riêng tư. Liên quan đến nó, nó là hòn đảo tư nhân, dành riêng cho cha mẹ. Trong đó, một phòng ngủ lớn với phòng thay đồ tuyệt vời và phòng tắm rộng rãi mở ra một khu vườn riêng rộng lớn mang điểm nhấn nhiệt đới. Các hòn đảo bao quanh một giếng trời rộng mở bao quanh bởi các khu vườn. Một hồ bơi lớn thống trị không gian này và kết nối với nhà bếp và khu vực ăn uống ngoài trời.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *