Camps Bay House – Nơi cư trú ở Vịnh Camp Châu Phi

Cape Town, Nam Phi

Kiến trúc sư: Malan Vorster Architecture Interior Design

Khu vực: 720 mét vuông

Năm: 2020

Ảnh:Adam Letch

Nhà sản xuất của: GRAPHISOFT, Hansgrohe, Hakwood (cung cấp bởi BestWood), Villeroy &; Boch

Kiến trúc / Thiết kế nội thất: Pieter Malan, Jan-Heyn Vorster, Noel Janse van Rensburg

Kỹ sư Strucural: De Villiers &; Hulme Consulting Engineers

Mộc: Gỗ làng

Nhà thiết kế ánh sáng: GFP Lighting

Tráng men: Aluplan

Nơi cư trú ở Vịnh Camp này được đặc trưng bởi một sườn dốc từ đường phố về phía Đại Tây Dương ở phía tây với ánh sáng chói mặt trời, có bối cảnh từ Đầu sư tử đến Mười hai Tông đồ, tiếp xúc với gió Đông Nam khắc nghiệt.

Nơi cư trú ở Vịnh Camp này được đặc trưng bởi một sườn dốc từ đường phố về phía Đại Tây Dương ở phía tây với ánh sáng chói mặt trời, có bối cảnh từ Đầu sư tử đến Mười hai Tông đồ, tiếp xúc với gió Đông Nam khắc nghiệt.

Tòa nhà đáp ứng với cảnh quan đường phố với hai tầng. Tòa nhà được đặt lại từ đường phố để bảo tồn những cây trưởng thành hiện có, là một phần của khu vườn đã được thiết lập và đóng vai trò là tâm điểm. Khối lượng xây dựng được thể hiện dưới dạng đơn giản hóa mạnh mẽ và hình dạng hình học thuần túy, và được sắp xếp theo chiều dọc trong sơ đồ xếp chồng ba bên:

  • Một bệ đá tự nhiên mọc ra khỏi độ dốc của trang web và kết nối với khu vườn thấp hơn. Căn hộ chứa suite gia đình, phòng ngủ gia đình, sảnh xem TV và sân trong có mái che.
  • Tầng giữa tham gia với lối vào đường phố và là hạt nhân xã hội của ngôi nhà. Cửa trượt cho phép không gian sống ngoài trời và trong nhà hòa quyện. Độ cao trên độ dốc của địa điểm này có tầm nhìn ra biển và Mười hai Sứ đồ. Sân hiên giải trí với giàn gỗ pergola được chiếu vào tầm nhìn.
  • Một khối lập phương lơ lửng tầng một; Hai mặt tiền mở ra tầm nhìn hai bên, và hai bên chủ yếu được giữ vững để có sự riêng tư từ hàng xóm. Nó là một container cho khu vực của cha mẹ; phòng ngủ và sảnh khách riêng (nhìn ra biển), phòng học và phòng thay đồ phòng tắm (nhìn ra Lion’s Head).

 

 

 

Một giếng trời được chạm khắc từ hai tầng trên cùng và tổ chức sự tiến triển của các không gian. Trải nghiệm ánh sáng dọc theo tuyến đường đóng một vai trò quan trọng; Một mái nhà múc ánh sáng cong phản chiếu ánh sáng phía nam vào giếng trời, đảm bảo nội thất sáng sủa.

Kiểm soát khí hậu và sự riêng tư được cung cấp với một màn hình điều chỉnh xoay ở phía đường phố, cửa chớp trượt để điều chỉnh phơi sáng phía tây và pergolas để cung cấp bóng râm. Khối lượng xây dựng được bố trí để che chở các không gian bên trong và bên ngoài từ Đông Nam Bộ. Chi tiết màn trập, với các mảnh được cắt vào gỗ, khám phá khả năng lọc ánh sáng có hoa văn như một cơ hội thiết kế.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *