Cottage Rock, Nadine Engelbrecht Architect – Ngôi nhà dành cho đứa con trai nhỏ

Architects: Nadine Engelbrecht Architect

Area: 120 m²

Year: 2020

Photographs:Marsel Roothman

Manufacturers:  Global Roofing Solutions, Icon, Isoboard, Mosaic Arts

Lead Architects: Nadine Engelbrecht

Landscape Architect: Yacula and Jones, Nandi Koster, Yacula and Jones

Main Contractor: Homeworx, Gary Pretorius, Homeworx

Country: South Africa

Hành trình xây nhà bắt đầu khi khách hàng phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về sức khỏe với cậu con trai nhỏ của họ và đưa ra quyết định chuyển ra khỏi thành phố đến một nơi mà họ có thể hít thở không khí trong lành, uống nước sạch và đơn giản hóa cuộc sống.

Khách hàng muốn một ngôi nhà nhỏ cần có chức năng cho tất cả các nhu cầu của họ, 100% lưới điện với chi phí vận hành cực thấp và xem xét năng lượng mặt trời, khí đốt, nước thải, thu gom và lưu trữ nước, dòng chảy nước trên mái, xử lý nước xám và đen.

Khi truy cập trang web ban đầu, lối vào duy nhất đến địa điểm này là một chuyến đi bộ đáng yêu qua những ngọn đồi đá hoàn toàn không thể tiếp cận. Địa điểm này là một mảnh đất còn sót lại giữa các vùng đất nông nghiệp, không phù hợp để sản xuất và bị lãng quên. Trước khi xây dựng, khách hàng đã dành nhiều tháng trên công trường với một TLB và máy xúc xây dựng một con đường tiếp cận.

Khả năng tiếp cận vẫn là một thách thức trong suốt quá trình xây dựng. Do đường dốc và quanh co, chỉ có thể sử dụng 3m,3 xe bê tông và tối đa 8m xe tải dài để cung cấp vật liệu. Vật liệu xây dựng phải được lên kế hoạch phù hợp và một cột chữ H bằng thép dài 15m phải được cắt thành ba chiều dài và lắp ráp lại.

Để bảo tồn những tảng đá sa thạch trầm tích lớn thống trị địa hình, dấu chân của ngôi nhà được giữ ở mức tối thiểu 86m2 với các phòng ngủ được phân bổ trong không gian gác xép. Những hạn chế về ngân sách khắc nghiệt và sự nhạy cảm với thiên nhiên đã buộc phải lựa chọn vật liệu bao gồm lựa chọn cửa sổ thép khai hoang, sàn và tường bê tông thô, đá, gạch thô và tường rửa xi măng. Tài liệu được thể hiện và sử dụng ở dạng trung thực chưa được xử lý.

Là những người đam mê leo núi, khách hàng muốn những bức tường bên đá, dự định được sử dụng làm tường leo núi. Do đó, những viên đá tự nhiên được thu thập tại chỗ đã được kết hợp vào kết cấu của ngôi nhà. Ngôi nhà hoàn toàn không có lưới điện và tự duy trì. Một bể chứa nước 15 kl được đặt bên dưới sân để thu hoạch nước mưa cho một khu vườn nuôi trồng thủy sản. Do lo ngại về sức khỏe, khách hàng muốn sống không có hóa chất, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và thuốc diệt nấm. Cửa sổ cũng được thiết kế đặc biệt để đảm bảo nhịp sinh học thúc đẩy chu kỳ ngủ-thức tự nhiên.

Các nguyên tắc thiết kế nhiệt thụ động đã được kết hợp để đảm bảo sự thoải mái về nhiệt trong suốt các mùa khác nhau bao gồm định hướng, khối lượng nhiệt, phần nhô ra của mái được tính toán và thông gió chéo tự nhiên.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *