Naples Street House, Edition Office – Ngôi nhà nhỏ hoàn toàn được bọc trong tấm ốp gạch

Kiến trúc sư: Edition Office

Năm: 2023

Ảnh: Tasha Tylee

Xây dựng: Format Group

Thiết kế cảnh quan: Florian Wild

Kiến trúc sư và thiết kế nội thất: Edition Office

Quốc gia: Úc

Naples Street House là một ngôi nhà nhỏ hoàn toàn được bọc trong tấm ốp gạch. Từ dấu chân bên ngoài này, ngôi nhà quay vào trong, quấn quanh một phòng vườn ngoài trời trung tâm và sử dụng các hình thức của đường mái gấp nhấp nhô để sắp xếp tầm nhìn sao cho chỉ có bầu trời và cây cối lân cận được bắt gặp từ bên trong ngôi nhà. Từ bên trong, ngôi nhà hình thành mối quan hệ mật thiết của riêng mình với bối cảnh ánh sáng và mặt trời và sự thay đổi theo mùa.

 

 

Một ngôi nhà cho ba thế hệ của một gia đình: khách hàng của chúng tôi, con cái của họ và cha mẹ già của khách hàng của chúng tôi. Các dãy phòng ngủ chính đôi cho những người lớn tuổi gia đình kép nằm ở các góc đối diện của ngôi nhà và được phản ánh trong ngôi nhà bởi các hình thức mái xen kẽ nâng và rơi ở các góc xen kẽ và đối lập. Về mặt không gian, điều này được trải nghiệm như một chu kỳ của các hình thức tăng và giảm, như sự thay đổi theo chu kỳ, khi cư dân của nó lưu thông xung quanh sân trung tâm. 

 

Bên ngoài, ngôi nhà trình bày một lớp da bên ngoài đồng nhất của một tấm ốp gạch phổ quát bao bọc các bức tường bên ngoài, trên các hình thức mái gấp và dốc, và xuống sân trung tâm. Vật liệu độc đáo này trình bày ngôi nhà như một chất rắn được chạm khắc, chính thức bắt chước sơ đồ đô thị của các hình thức mái dốc thấp của những ngôi nhà giữa chiến tranh ban đầu của khu phố.

Bên trong, sàn nhà được đánh bóng bê tông, trong khi tất cả các bức tường và đồ gỗ trong các phòng xã hội của ngôi nhà được lót bằng gỗ dán kẹo cao su đốm phong phú và mạnh mẽ. Các mặt phẳng trần nhấp nhô, nâng lên trên và xác định không gian từng không gian chung chính để nấu ăn, ăn uống và nghỉ ngơi, được sơn màu xám mềm mại, làm nổi bật sự chơi của ánh sáng và bóng tối trên các mặt phẳng được gấp chính xác. Các phòng ngủ được lót bằng bảng màu xám đắm chìm này, trở thành một đấu trường để chơi bóng nhẹ nhàng từ những khu vườn bên ngoài để chơi trên các bề mặt được chiếu sáng đều và nhẹ nhàng.

Trái ngược với sự sắc nét của ngoại thất, nội thất có kết cấu phong phú, được xác định bởi các bức tường được lót bằng kẹo cao su đốm hoàn thiện bằng sáp và trần nhà vòm lên đến độ cao được xác định bởi mái dốc, mang đến những khoảnh khắc hào phóng và bất ngờ cho các khu vực sinh hoạt chung. Tất cả các viên gạch đều có nguồn gốc là Carbon Neutral, và chúng có tuổi thọ rất lớn, cho phép ngôi nhà bắt đầu với một lượng khí thải carbon nhỏ và sau đó giữ nguyên vị trí cho nhiều thế hệ mai sau. Lớp lót gỗ dán cứng có nguồn gốc từ Úc cho các bức tường có nguồn gốc bền vững và có nguồn gốc địa phương. Tấm sàn kết cấu đã được đánh bóng để cung cấp bề mặt sàn hoàn thiện và giảm chi phí và sử dụng vật liệu bổ sung của một kết thúc được áp dụng.

Sơ đồ tầng định vị các phòng ngủ và không gian tắm cho khách hàng của chúng tôi và con cái của họ như một cánh phía đông được phân chia với các không gian xã hội của ngôi nhà bởi một hành lang lối vào hướng trục kết nối tầm nhìn và ánh sáng từ lối vào phía trước đến khu vườn phía sau của ngôi nhà. Hành lang này tràn vào và qua không gian sinh hoạt, nhà bếp và ăn uống hướng về phía bắc và tiếp tục lưu thông xung quanh phòng vườn trung tâm đến một phòng khách hẻo lánh hơn, chính nó mở ra mặt trời phía bắc một lần nữa thông qua khoảng trống khu vườn rộng rãi ở giữa nhà. Ngôi nhà kéo ra khỏi ranh giới phía Đông và phía Bắc để cho phép tiếp cận với mặt trời phía bắc và tầm nhìn ra một kẹo cao su hùng vĩ. Rút khỏi ranh giới bên cho phép một khu vườn dày phát triển theo thời gian để tạo vùng đệm giữa nhà hàng xóm.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *