Three Garden House, PARABOLICA – Phù hợp với lối sống trong thời kỳ hoàng hôn của cuộc đời  

Australia

Architects: PARABOLICA

Year: 2023

Photographs:Pier Carthew

Architecture And Landscape Design: PARABOLICA

Country: Australia

Được thiết kế để phù hợp với lối sống của khách hàng trong thời kỳ hoàng hôn của cuộc đời họ và tôn vinh niềm đam mê làm vườn suốt đời của họ, ngôi nhà đưa cư dân hòa mình vào thiên nhiên. Nhà ở được hình thành như một không gian nội tâm, tập trung vào bên trong về phía một khu vườn sân trung tâm.

Các nghiên cứu thiết kế ban đầu đã giải mã ngôi nhà mái hông, gạch veneered truyền thống và cấu hình lại nó thành một sự sắp xếp ngược. Chiến lược này phục vụ mục đích kép. Về mặt thực tế, nó tập trung các đường mái, máng xối và ống dẫn xuống, đơn giản hóa mặt tiền bên ngoài khỏi sự lộn xộn của tòa nhà trong nước. Đổi lại, hồ sơ xây dựng trở nên cao hơn và thu nhỏ. Về mặt không gian, sự sắp xếp này tạo ra một tiêu điểm trong nhà.

Mặt bằng sàn là hình chữ nhật, với sự lưu thông bao quanh sân trong, có thể nhìn thấy qua các khu vực rộng lớn của kính được bảo vệ. Một bảng màu vật liệu nhẹ nhàng bổ sung cho cây xanh xung quanh, góp phần mang lại trải nghiệm yên bình và đắm chìm. Không gian nội thất nhẹ nhàng, đơn giản và tắt tiếng.

Từ đường phố, ngôi nhà trình bày dưới dạng hình chữ nhật. Các bức tường bên ngoài được ốp bằng gạch đất sét được đóng gói bằng hỗn hợp cát-xi măng-vôi truyền thống. Kỹ thuật này không phức tạp nhưng cung cấp một kết thúc độc đáo và kết cấu. Khớp nối dọc được thể hiện thông qua các mục tòa nhà và cửa sổ mở với tấm ốp tuyết tùng màu tối.

 

 

Khu vườn phía trước là nơi sinh sống của các loài thực vật và cây cối bản địa hài hòa với cảnh quan xung quanh của Đồi Adelaide. Phần còn lại của tài sản phục vụ như một khu vườn làm việc, dân cư của một loạt các loại cây, hoa và cây ăn quả. Chúng được di dời từ khu vườn trước đây của khách hàng của chúng tôi mà họ đã trồng trong hơn 50 năm.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *