Villa JM, Powerhouse Company “Biệt thự có mặt bằng hình chữ U kéo dài “

 

Kiến trúc sư: Công ty Powerhouse

Khu vực: 407 mét vuông

Năm: 2020

Ảnh: Sebastian van Damme

Nhà sản xuất:   Focus

Kỹ sư kết cấu : Goudstikker de Vries

Kỹ sư địa kỹ thuật : Goudstikker de Vries

Cố vấn MEP : Hoppenbrouwers

Tư vấn khảo sát khối lượng : RMR Interieurbouw

Nhà thầu chính: : Van Dinther Bouwbedrijf

Dựa trên mặt bằng hình chữ U kéo dài, Biệt thự JM của chúng tôi mang đến cho thế giới một mặt tiền bằng đá bí ẩn, chỉ hé lộ một góc nhìn hấp dẫn về thế giới bên trong của nó qua hình dạng của sân trong trung tâm. Lấy cảm hứng từ vị trí, một khu đất rừng rộng lớn ở phía nam Hà Lan, chúng tôi đã bố trí kín đáo các khoảng kính để mang đến cho khách hàng những góc nhìn thiên nhiên đẹp nhất, trong khi các khối khép kín bảo vệ sự riêng tư của họ.

Đá tự nhiên và gỗ tạo thêm chiều sâu cho thiết kế một tầng cơ bản của chúng tôi, kết hợp các đường thẳng trang nhã và khối lượng đồ sộ với các đường cong quyến rũ và những bức tường kính uốn lượn.

Woodland Retreat.  Nhìn từ đường, Villa JM là một hình chữ nhật bằng đá khép kín, chỉ có một lỗ hổng lớn. Lỗ hổng đồ sộ này để lộ khu vườn sân trong, gợi ý về không gian ấm áp bên trong. Bằng cách nâng toàn bộ tòa nhà, bao gồm tất cả các sân thượng, cao hơn mặt đất khoảng 40cm, chúng tôi tăng thêm tính hoành tráng và sự hiện diện của tòa nhà trong cảnh quan, đồng thời cung cấp cho biệt thự một số sân thượng tích hợp. Khu vườn sân trong có tường kính biến cảnh quan xung quanh thành bối cảnh trong nhà. Một phần phụ nhỏ chứa gara xe đạp, khu dành cho chó và bãi đậu xe có mái che.

Sự nhẹ nhàng của sự tồn tại.  Trong khi những khối đá nặng nề và những đường thẳng khắc khổ gợi nhớ đến một nơi ẩn dật thanh bình, những đường cong và những bức tường kính gợi lên sự nhẹ nhàng của sự tồn tại.

Sự nhẹ nhàng này đặc biệt xuất hiện trong phòng khách, nơi được bao quanh hoàn toàn bằng kính. Chỉ có một phần nhỏ, được chi tiết hóa ở mặt tiền bằng đá cẩm thạch có vân phong phú, là khép kín. Bề mặt thạch cao trắng đơn giản và các yếu tố đồ nội thất tích hợp được chế tác cẩn thận làm tăng thêm tính thẩm mỹ gọn gàng.

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *