Villa Fifty-Fifty, Studioninedots – Thiết kế ngôi nhà gia đình

 

Eindhoven, The Netherlands

Architects: Studioninedots

Area: 240 m²

Year: 2020

Photographs:Frans Parthesius

Manufacturers:  De Nis BV

Landscape Designers: The Dutch Wave

Construction: BREED Integrated Design

Interior construction: Coenen Concept Eindhoven

Contractor: Buytels Bouwbedrijf

Installations: Westerveld installatietechniek Bergeijk

Light: Licht Aan Deurne

Garden: Buijtels buitengewone tuinen Bladel

City: Eindhoven

Country: The Netherlands

Nằm trên rìa xanh của Strijp-R ở Eindhoven , Studioninedots đã thiết kế ngôi nhà gia đình Villa Fifty-Fifty như một gian hàng nơi các khối xen kẽ giữa mở và đóng, và nơi cuộc sống diễn ra nhiều ngoài trời như trong nhà: một kiểu mẫu mới để tối đa hóa tương tác thị giác và gia đình.

Năm mươi-năm mươi.  Với thiết kế của Biệt thự Năm mươi-Năm mươi, các kiến ​​trúc sư đã nắm bắt cơ hội để thúc đẩy kiểu nhà trong suốt. Các khách hàng, những người đã ủy quyền cho Studioninedots thiết kế ngôi nhà đầu tiên của họ cách đây vài năm, giờ đây mong muốn một lối sống tối giản và yêu cầu được sống cùng thiên nhiên. Studioninedots đã tìm cách nghiên cứu một bản dịch khá cấp tiến của quan điểm cho rằng các chức năng sinh hoạt và ngoài trời đều quan trọng như nhau. 

Tránh những vị trí dễ thấy, tất cả các chức năng được sắp xếp ngẫu nhiên thành các khối kết nối giữa hai mặt phẳng nằm ngang. Điều này tạo ra một ngôi nhà giống như gian hàng trải dài khắp khu vườn, tăng cường mối quan hệ giữa tòa nhà và cảnh quan, và trong một mảng kết nối độc đáo giữa mở và khép kín, giữa bên trong và bên ngoài. Nửa ngôi nhà, nửa khu vườn trong một khối duy nhất. Năm mươi-năm mươi. 

Pavilion gặp ngôi nhà nhỏ. Biệt thự Fifty-Fifty bao gồm các chức năng được tổ chức theo cả chiều ngang và chiều dọc. Không gian chung của gia đình và không gian của cha mẹ nằm ở tầng trệt; các cô gái có phòng riêng trong ngôi nhà nhỏ trong tòa tháp được thiết kế để tự cung tự cấp. Tòa tháp này nhô ra theo chiều dọc qua hai tấm ngang. 

Lối vào nằm ở giao điểm của gian hàng và ngôi nhà nhỏ. Tất cả các khối đều được kết nối với nhau và độc lập với nhau. Trong cùng kích thước, các khối có bầu không khí và ánh sáng riêng thông qua các lỗ mở trên mái khác nhau và do đó góp phần vào quá trình chuyển đổi không gian.

Tự nhiên mang tính công nghiệp.  Thiết kế được bổ sung bằng các vật liệu công nghiệp, thống nhất dưới bảng màu xám và với nhiều kết cấu khác nhau. Kính chiếm ưu thế, tự nhiên, để làm mờ ranh giới giữa bên trong và bên ngoài và cho phép có tầm nhìn và tầm nhìn mở. Bốn khối kín có ứng dụng vật liệu khác thường. Khối phòng tắm chính được ốp bằng đá phiến; gạch phòng tắm tráng men trang trí các bức tường trong phòng ngủ và phòng làm việc. Nhà kho tròn được tạo thành từ polycarbonate gợn sóng bán trong suốt. Được bọc trong nhôm đánh bóng, tòa tháp phản chiếu tinh tế cảnh quan, tạo ra một bề mặt gần như ngụy trang phản ánh sự thay đổi của các mùa và thời tiết. 

Ngoài ra, các ứng dụng tùy chỉnh nâng cao các yếu tố công nghiệp thành các chi tiết tinh tế. Ngôi nhà vườn mở này kết nối tốt với khu rừng liền kề và di sản công nghiệp của Strijp-R cũng được phản ánh tinh tế trong thiết kế.

 

 

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *