Villa Varoise, NADAAA ” Tọa lạc trên một ngọn đồi trồng cây ô liu “

Kiến trúc sư: NADAAA

Khu vực: 490 mét vuông

Năm: 2020

Ảnh: John Horner

Nhà sản xuất:   OTIIMA , Bisazza , Boffi , Buschfeld , CEA Design , Cemex , Elumin , Flaminia , KNX , Luce&Light , Molto Luce , Nhiều hơn một cửa sổ , Porro , SHUI , Smallbone , Studio Italia Design – Lodes

Kỹ sư cơ điện : TPFI

Kỹ sư kết cấu : ECI , Simpson , Gumpertz & Heger

Thiết kế ánh sáng : INEDIT

Giám đốc thiết kế:  Nader Tehrani

Quản lý dự án:  Harry Lowd, RA; Lisa LaCharité

Nhóm dự án:  Rawan Alsane, Tom Beresford, Craig Chapple, Katie Faulkner, Dan Gallagher, John Houser, Ellee Lee, Kevin Lee, Parke MacDowell, Ryan Murphy, Jonathan Palazzolo, Joana Rafael, Caitlin Scott, Tim Wong

Kiến trúc sư cộng sự & Thiết kế nội thất:  BIDARD & RAISSI

Tư vấn nội thất:  CORSO EUROPA

Tự động hóa nhà ở:  LIVEWIRE

Vườn:  ATRIUM & ARHAMI

Tổng thầu:  MAURO

Kiến trúc sư cảnh quan:  Jean Mus

Quốc gia:  Pháp

Ở miền Nam nước Pháp, tọa lạc trên một ngọn đồi trồng cây ô liu, cây thông và một vườn nho, một nơi nghỉ dưỡng gia đình được thiết kế với sứ mệnh duy trì sức sống của địa điểm. Một khu đất nông nghiệp, sứ mệnh của gia đình là canh tác cảnh quan như một phần trong sự quản lý của họ.

Ngôi nhà cũng cần phải tuân thủ các hướng dẫn phân vùng nghiêm ngặt đối với vật liệu bản địa và quy trình xây dựng trong khu vực, đồng thời tận dụng địa hình dốc. Điều này dẫn đến sự tích hợp của cảnh quan và ngôi nhà thông qua việc tạo ra một ngưỡng cửa vòm hoành tráng dẫn đến sân trong ở giữa. 

Trong nhiều thế kỷ, sân trong khép kín đã được phủ lên nhiều bối cảnh địa lý khác nhau—mỗi lần được biến đổi theo khí hậu, nghi lễ và thực hành xây dựng của địa điểm. Là phương tiện để nắm bắt không gian ngoài trời bên trong tòa nhà, sân trong được xác định bởi tính chất bên trong của nó.

Sân trượt của dự án này cung cấp cả nội thất và ngoại thất đồng thời—được bảo vệ cũng như được gắn kết. Mái vòm kết quả là một bề mặt có đường kẻ làm trung gian giữa hình học của cầu thang, hồ bơi và các khu vực sinh hoạt ở trên. 

Về mặt cấu trúc, mái nhà là một loạt các mái vòm hoạt động trên bề mặt tạo ra sự ổn định ngang mạnh mẽ. Độ dốc của mái vòm tối đa hóa phạm vi phân vùng để mang lại ánh sáng phía nam. Bên dưới mái nhà là không gian sinh hoạt, ăn uống và ngủ nghỉ chính. Cánh dưới được hình thành như một hành lang đường phố, được kích hoạt bởi phòng đọc sách và phòng ngủ mở trực tiếp ra cảnh quan.

Nhiều không gian sống của ngôi nhà này nằm ngoài trời, tận dụng các góc nhìn khác nhau, thời điểm trong ngày và khoảnh khắc công cộng so với riêng tư. Vì lý do này, kiến ​​trúc của ngôi nhà mở rộng vào cảnh quan, giữ nguyên cảnh quan và đóng khung không gian ở giữa.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *