Nhà ZD, Studio ZADES ” Một ngôi nhà ở phía sau khu đất”

Saint-Didier-au-Mont-d’Or, Pháp

Kiến trúc sư: Studio ZADES

Khu vực: 270 mét vuông

Năm: 2020

Ảnh: Vladimir de Mollerat du Jeu

Nhà sản xuất:   GRAPHISOFT , Ehret , Installux , Knauf , MARAZZI , Pfeiderer

Kỹ thuật : Betec Structures

Phong cảnh : Terre d’Olivier

Nhóm thiết kế:  Studio ZADES

Cộng tác viên:  Debray ingenierie

Thành phố:  Saint-Didier-au-Mont-d’Or

Quốc gia:  Pháp

Ngôi nhà ZD nằm trong khu dân cư của thị trấn Saint-Didier-au-Mont-d’Or , gần Lyon ở Pháp. Khu đất có hướng về phía nam ở phía đường phố, đòi hỏi phải xây dựng một ngôi nhà ở phía sau khu đất. Bố cục hình chữ L này giải phóng nhiều không gian nhất có thể cho khu vườn hướng về phía nam để tận hưởng sân hiên và hồ bơi. Lối vào ngôi nhà là qua một lối đi hẹp không nhìn thấy được khu vườn.

Khi bạn bước vào nhà, khu vườn sẽ lộ ra và nhờ vào ô cửa kính lớn, khu vườn trở thành một với ngôi nhà. Cửa sổ kính trượt lớn biến phòng khách thành một sân thượng lớn mở ra không gian xanh, xóa bỏ sự ngăn cách giữa bên trong và bên ngoài.

Cấu trúc bê tông của ngôi nhà kết hợp các nhịp lớn làm nổi bật ý tưởng về một chiếc hộp nổi và thúc đẩy một không gian hoàn toàn tự do và liên tục.

Khối lượng lớn màu trắng của sàn nhà dường như lơ lửng trên một khối kính. Khối bê tông mờ đục duy nhất ở tầng trệt bao gồm lối vào, nhà vệ sinh và phần sau của bếp. Ngôi nhà ZD, với khối lượng lớn và vật liệu thô và tối giản, truyền cảm hứng cho sự tỉnh táo. Bê tông tượng trưng cho sự trôi qua của thời gian và phơi bày sự tồn tại của cuộc sống trong tòa nhà.

Các vật liệu được sử dụng theo cách triệt để, lối vào và phần gara được làm bằng bê tông rèn từ ván gỗ. Bên trong các bức tường cũng được để lại bằng bê tông thô. Việc sử dụng gỗ cho tất cả các cửa chớp, cửa gara và đồ mộc nội thất gợi nhớ đến dấu ấn của gỗ để lại trên bê tông.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *