Northgate Engawa House, Arcke – Ngôi nhà chứa một gia đình nhiều thế hệ

Kiến trúc sư: Arcke

Khu vực: 200 m²

Năm: 2020

Ảnh:Andy Macpherson Studio

Nhà sản xuất: Gốm sứ cổ điển, Giáo phái, Laminex, Lumen8

Kiến trúc sư trưởng: Matt Kennedy

Nhà xây dựng / Nhà thầu: Mair Constructions

Nội thất và kiểu dáng: Kate Kennedy

thành phố: Northgate

Quốc gia: Úc

Trong bản tóm tắt ban đầu của họ, các khách hàng yêu thích Nhật Bản của chúng tôi muốn nâng ngôi nhà và xây dựng dưới đó để chứa một gia đình nhiều thế hệ.

Kết nối và tách biệt trở thành chủ đề chính, vì lý tưởng nhất là gia đình sẽ có cuộc sống độc lập nhưng đến với nhau trong không gian chung. Do đó, khu vực ăn uống ngoài trời sinh sống ở mức trung gian giữa nơi cư trú chính ở tầng trên và căn hộ hai phòng ngủ bên dưới. Không gian này và mối quan hệ của nó với khu vườn cung cấp cho sự tương tác xã hội giữa các gia đình, mà không có quyền sở hữu cụ thể từ tầng trên hoặc tầng dưới.

Trong kiến trúc Nhật Bản, engawa là một khu vực có mái che đối diện với một khu vườn cũng đóng vai trò là lối đi hoặc không gian ngồi. Ở Queensland, hiên cung cấp một vai trò tương tự và sự giao thoa giữa hai điểm tương đồng văn hóa này cho phép một số khám phá kiến trúc thú vị trong ngưỡng và lọc sự riêng tư. Trong dự án này, chúng tôi đã bóc bỏ phần phía sau của Queenslander này để tạo ra nhiều không gian chiếm rìa và mở rộng ngưỡng có thể ở được giữa bên trong và bên ngoài.

 

Các khu vực bị xói mòn của sơ đồ tầng hiện tại đã cải thiện đáng kể kết nối giữa không gian sống với cảnh quan. Nơi một phòng tắm đã từng được xây dựng ở góc phía sau, bây giờ có một khu vườn trũng. Bằng cách mở ra phía sau khép kín này của ngôi nhà, một viễn cảnh màu xanh lá cây thanh bình đã được tạo ra được thưởng thức từ trên, dưới và bên trong. Khía cạnh yên bình được bổ sung và chứa bởi mái cảnh quan của bãi đậu xe duy nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *