BIỆT THỰ CHỊ QUỲNH NHƯ – Thiết kế Biệt thự yên tĩnh, nơi nghỉ dưỡng cuối tuần gần bờ biển xinh đẹp

PT Kiến trúc Việt Nam

Chủ đầu tư: Mrs. Quỳnh Như

Địa chỉ: Thanh hoá

Quy mô: 120m2

Nằm gần bờ biển, nơi nghỉ mát này nằm cách biển chỉ vài mét, nhưng vẫn ẩn mình khỏi những người thưởng thức sóng hoặc cát trắng của bãi biển. Được bao quanh hoàn toàn bởi thảm thực vật ven biển bản địa, tòa nhà hòa quyện vào môi trường xung quanh tươi tốt. Được thiết kế như một khối lượng trung tính, với các mặt mờ của nó đối diện với các lô lân cận, bố cục ưu tiên một cái nhìn trực diện của bãi biển thông qua các lỗ kính lớn, để kết hợp trong sự phản chiếu của nó, cũng như trong không gian bên trong của nó, màu sắc của quần xã sinh vật này. Độ mờ được đảm bảo bởi lớp phủ bên ngoài, được tạo thành từ các tấm tế bào polycarbonate đồng thời lọc ánh sáng, âm thanh và nhiệt.

Mái hiên lớn dọc theo hai mặt tiền chính của ngôi nhà cho phép che bóng và thông gió tự nhiên là những yếu tố chính trong chiến lược thích ứng khí hậu và giảm tiêu thụ năng lượng. Trên các mặt tiền này, các bộ cửa cuốn kim loại độc lập tạo ra một khối lượng thống nhất cho ngôi nhà. Toàn bộ hệ thống xây dựng – chủ yếu bao gồm các yếu tố đúc sẵn được lắp ráp tại chỗ – giúp giảm thiểu tác động của việc xây dựng trong quần xã sinh vật mỏng manh này. Toàn bộ tòa nhà được nâng lên 75 cm so với mặt đất, đảm bảo thông gió cơ sở tự nhiên, không chỉ làm mát ngôi nhà mà còn làm giảm đáng kể độ ẩm dư thừa.

Cấu trúc gỗ dán nhiều lớp được lắp ráp và vặn lại với nhau tại chỗ. Tấm ốp dọc và trần nhà được xây dựng bằng cách sử dụng các tấm gỗ composite được chế tạo sẵn cố định trực tiếp lên cấu trúc. Tấm lợp được hoàn thành với lớp cách nhiệt (EPS) và màng chống thấm tổng hợp. Ngoài các tấm polycarbonate di động, khung nhôm và kính nhiều lớp đã được sử dụng cho lớp phủ bên ngoài.

Biệt thự tiền chế , tiết kiệm chi phí dành cho gia đình vào những dịp cuối tuần cùng sum hợp, nơi mà mọi người quay quần bên nhau cùng nghỉ dưỡng sau một tuần làm việc mệt mỏi , với những nội thất được làm từ gỗ tạo nên sự ấm cúng cho chủ nhân, nâng cao sức khỏe tinh thần cho người sử dụng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *