Maya House, Kamat & Rozario Architecture – Ngôi nhà dành cho đôi vợ chồng trẻ

Được thiết kế cho một cặp vợ chồng và những người bạn đồng hành bốn chân của họ, dự án này tôn vinh mối liên kết không thể thiếu giữa con người và vật nuôi. Thiết kế cân bằng không gian riêng tư và chung, với gần một nửa diện tích dành riêng cho một khu vườn rộng lớn — được gọi một cách trìu mến là miền của chó — trong khi phần còn lại có các khu vực chung cho gia đình. Một tính năng quan trọng của thiết kế là sự tích hợp liền mạch của trong nhà và ngoài trời. Phòng khách dễ dàng mở rộng ra khu vườn thông qua một cánh cửa gấp trượt, làm mờ ranh giới và tăng cường tính lưu động không gian.

Tăng cường hơn nữa sự kết nối với thiên nhiên, một sân trung tâm neo bộ chính, bao bọc trong suốt phòng ngủ, tủ quần áo không cửa ngăn và phòng tắm. Ở đây, rèm cuốn cung cấp sự riêng tư mà không ảnh hưởng đến bầu không khí thanh bình của sân. Cách bố trí của nơi cư trú thách thức quy ước, với tầng trệt dành riêng cho phòng khách, thư viện và dãy phòng chính, tất cả đều mở ra khu vườn — một khu bảo tồn chung cho cả gia đình.

Xem xét những, kế hoạch chiến lược đã di dời nhà bếp và khu vực ăn uống lên tầng một, giải phóng không gian rộng rãi ở tầng trệt để chó thưởng thức. Nhà bếp và không gian ăn uống ở tầng một nhìn ra sân trung tâm và được kết nối với phòng khách thông qua không gian có chiều cao gấp đôi.

Một chỗ ngồi ở cấp độ thấp hơn đảm bảo truy cập trực tiếp vào khu vườn, nâng cao trải nghiệm không gian tổng thể. Tầng trên cùng là một nơi ẩn dật đa năng, có khu vực học tập để làm việc từ xa và phòng ngủ dành cho khách mở ra sân hiên rộng rãi, lý tưởng cho các cuộc tụ họp và ngắm nhìn toàn cảnh.

Bên ngoài, mặt tiền được trang trí bằng đá Sadarahalli có nguồn gốc địa phương, tiết lộ vẻ đẹp vốn có và phẩm chất bị đánh giá thấp. Bức tường phức hợp lặp lại mô hình ốp đá, duy trì tính thẩm mỹ đơn sắc che giấu môi trường xung quanh xanh tươi cho đến khi người ta bước vào không gian chính, nơi kiến trúc mở ra để lộ ra một tấm thảm cây xanh rực rỡ.

Thiết kế mặt tiền đáp ứng với phần lớn hơn của trang web hướng về phía nam. Các vây sadarahalli ở mặt tiền cho phép phản xạ ánh sáng lốm đốm vào không gian bên trong, cắt giảm ánh sáng chói ở một mức độ lớn. Phần còn lại của mặt tiền tiếp tục cùng một ngôn ngữ thiết kế.

 

 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *