Badari Residence, Cadence – Ngôi nhà có 2 không gian

Bengaluru, Ấn Độ

Kiến trúc sư: Cadence

Khu vực: 5500 ft²

Năm: 2019

Ảnh:Shamanth Patil

Nhà sản xuất của: AutoDesk, Adobe, Estiluz, Jaquar, Kohler, STANLY, TWIGGER, Trimble Navigation

Kiến trúc sư trưởng: Smaran Mallesh, Narendra Pirgal , Vikram Rajashekar, Madhumitha Ramesh, Nirali Ashra

Tư vấn: Bays, Suyog, Babbler

Khách hàng: Badari Ramesh

Cảnh quan: 3 Thiết kế gấp

Minh họa: Haritha John Surrao

thành phố: Bengaluru

Quốc gia: Ấn Độ

Dinh thự Badari là một ngôi nhà được thiết kế trên một mảnh đất đô thị đan chặt chẽ điển hình có kích thước 2400sft. Yêu cầu của khách hàng được phân biệt thành hai loại không gian. Không gian cần phải là những câu thơ cá nhân và thân mật, những không gian cần có tính chất hội thánh, khuyến khích sự tương tác giữa gia đình và bạn bè. Ngoại thất và nội thất của tòa nhà được khái niệm hóa như một tập hợp của một loạt các tập phim tìm kiếm ‘niềm vui’ thông qua các hiệu ứng kiến trúc.

Phòng khách – Kế hoạch được tổ chức xung quanh một không gian chiều cao gấp đôi tạo thành linh hồn của ngôi nhà. Không gian này kết nối phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng cầu nguyện và boong bên ngoài thành một tổng thể gắn kết. Không gian được làm sống động thêm với ban công bên trong và một cây cầu nhìn ra nó để thiết lập kết nối với tầng trên. Tính lưu động trong không gian này cho phép các yêu cầu cá nhân chồng chéo với nhau, cung cấp một không gian tương tác ấm cúng cho gia đình. Không gian này được kết xuất với một vòm miệng vật liệu chiết trung, đầy màu sắc và kết cấu tìm kiếm sự ấm áp và thích thú.

Mặt tiền – Mặt tiền táo bạo được khái niệm hóa như một tập hợp các bộ phận khác nhau kết hợp với nhau để tạo thành một tổng thể. Phòng ngủ chính được điêu khắc để tạo ra một khoảng trống tượng hình và được phủ vật liệu bằng đá cẩm thạch thô.

Màn hình bằng đá cẩm thạch phù du này, có cấu trúc treo trên trần nhà được ràng buộc bởi một khung đất nung với một khoảng trống. Một khu vườn chiếm khoảng trống này. Bộ bài màu xanh lá cây với khoảng trống tượng trưng của nó thương lượng kết nối giữa nội thất của ngôi nhà và đường phố mà nó nhìn ra. Màn hình cửa sổ trượt càng làm tăng thêm nhịp điệu đồng bộ cho tổ chức chính thức này.

The Terrace – Sân thượng tách biệt với đường phố đông đúc là khu vực mà gia đình giải trí và thư giãn. Phòng hát gia đình và phòng ngủ dành cho khách mở ra một không gian mở với bể sục và boong mở. Mái nhà trượt và bức tường xanh được nâng lên cung cấp sự riêng tư cần thiết cho không gian từ những người hàng xóm.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *