Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Với PT Kiến trúc Việt Nam “Nhà là nơi bắt đầu mọi hành trình của yêu thương”, vậy nên trong suốt hành trình làm việc của mình, chúng tôi luôn lấy thông điệp đó là kim chỉ nam cho mọi thiết kế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế biệt thự trải dài khắp 63 tỉnh thành, chúng tôi luôn khao khát tạo nên những không gian sống đẳng cấp, phản ánh đúng ước mơ và cá tính của mỗi gia đình. Rất mong có cơ hội cùng bạn biến ý tưởng về một thiết kế biệt thự hoàn hảo thành hiện thực. Chúng tôi ở đây, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn.
PT Kiến trúc Việt Nam – Thiết kế tổ ấm, nuôi dưỡng hạnh phúc.
Lavra House
Kiến trúc sư: Ricardo Azevedo Arquitecto
Diện tích: 940 m²
Năm: 2021
Ảnh:Ivo Tavares Studio
Nhà sản xuất của: panoramah!®, Ayeme, Glass Media, Hormann, Top Marmi
Kiến trúc sư trưởng: Ricardo Azevedo
Casa de Lavra là sự phản ánh mối quan hệ mà kiến trúc có thể tạo ra giữa không gian và khách hàng. Không có ngôi nhà nào giống nhau và đặc biệt là ngôi nhà này, kiến trúc sư Ricardo Azevedo nhận ra rằng ông đã vẽ dự án “nhiệt tình tại địa điểm này”. Kiến trúc sư càng sớm biết thực tế và con người, các đường nét càng trượt nhanh từ bản phác thảo đến thực hiện, không có giai đoạn trung gian.
Cách tiếp cận này là có thể do mối quan hệ bên trong giữa kiến trúc sư và khách hàng – “chúng tôi nói cùng một ngôn ngữ, mà không biết làm thế nào” – vì lý do này có sự tự do hoàn toàn trong dự án. Kiến trúc sư nói thêm: “Kết quả tốt nhất xảy ra khi ai đó tin tưởng vào chúng tôi. Thật khó vì thiết kế là dự đoán tương lai. Ở đây chúng tôi có hoàn toàn tự do, chỉ có khung thời gian và thực tế là chúng tôi đang xây dựng đồng thời có thể kìm hãm chúng tôi. Để tất cả những điều này có thể “ở đâu đó trong quá trình, luôn có ai đó, người giúp đỡ những khát vọng mạo hiểm và rối rắm của tôi , người mà tổng số tiền phải hài hòa. Từ bản phác thảo đến thực hiện. Từ Ricardo Azevedo đến Paulo Oliveira”.
Sự phát triển của dự án có cơ sở về việc giải quyết các vấn đề đã được xác định trong một phân tích về sự tồn tại trước đó. Một ngôi nhà từ những năm 80, với một đường truyền thống, cổng vòm, một bệ nơi ngôi nhà hạ cánh và một khu vườn xung quanh nó. Thông thường, khi chúng ta nghĩ về phục hồi kiến trúc, có một suy nghĩ về lịch sử, tuy nhiên, có rất nhiều công trình không có giá trị kiến trúc, đó là trường hợp. Mối quan hệ giữa bên trong / bên ngoài không tồn tại. “Có một cảm giác khoảng cách giữa các thực tế”. Cần phải kết nối hai môi trường này, để xuất hiện và trở thành một. Bên trong trở thành bên ngoài và ngược lại, trong các mối quan hệ của chương trình. Do đó, khái niệm về dự án nằm trên ý chí đồng thời bên trong và bên ngoài mà không xác định giới hạn của nó.
Sảnh, mở rộng khu vực sinh sống và một khối lượng xã hội mới xác định ba khối lượng rõ ràng được nâng lên từ cơ sở, mà không phá vỡ mối quan hệ với bản chất dự đoán. Việc mở rộng chương trình này là một sự củng cố ý định liên kết bên trong và bên ngoài.
Suy nghĩ về thiên nhiên liên quan, đưa chúng ta đến một trò chơi cảm giác trong các không gian khác nhau. Cái nào trong số chúng thuộc về một môi trường cụ thể, được nhìn thấy bởi các loài được chọn và tính cách của nó. Ví dụ, chúng ta có thể thấy khía cạnh xã hội được bao quanh bởi cây xanh nhiệt đới và đá cẩm thạch hạt, mang lại cho bên trong ngôi nhà một bầu không khí khác biệt.
“Đó là nhà của một người làm vườn. Một người đàn ông thuộc về cây cối, cây tuyết tùng, cây phong, gió không khí. Ngôi nhà không thể chứa anh ta. Những không gian này tự chuyển đổi thành một ngôi nhà không có tường. Khu vườn là một không gian trống mà khách hàng tạo hình như một nhà điêu khắc khao khát một viên đá thô thành kim cương.
Khi nói đến việc phân phối nhà, chiến lược là thống nhất và tập hợp tất cả các phần chương trình theo thứ tự, các dãy phòng được tạo cảm giác yên tĩnh và riêng tư cần thiết, trong khi các phòng khách kết nối hài hòa với khu vực hồ bơi quyến rũ, mở ra ở các cấp độ khác nhau, với các vật liệu tinh tế và một bức tường chuyển đổi thành thác nước, mang đến âm thanh nước thư giãn.
Ngoại lệ cho quy tắc là trong phòng khách, nơi tự biến thành hiên nhà. Một tác phẩm điêu khắc của Paulo Neves khi mở ra, mang đến cho chúng ta trải nghiệm nếm rượu vang, một cánh cửa chạm khắc, một cảm giác hữu cơ, mang đến trải nghiệm tuyệt vời trong khu vườn bên ngoài.
Mặc dù ngôi nhà gần biển, nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa thấy nó. Nhớ lại sự phân đôi của “sự tách biệt của thực tế “. Để giải quyết hạn chế này, một bộ được xây dựng với ban công, lớp phủ tầng hai, tạo sự gần gũi với đường chân trời. Theo lời của kiến trúc sư Ricardo: “Từ bây giờ, ngôi nhà nhìn thoáng ra biển. Biển ở gần đó, nhưng không thể nhìn thấy. Bây giờ những chiếc thuyền chờ đợi ở Porto de Leixões là nền của một bức tường kính mở ra đường chân trời.